Theo một báo cáo mới đây từ Thượng Hải, hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung đã chi tiền thuê 500 người để "giả vờ" làm fan hâm mộ và tham dự buổi họp báo ra mắt bộ đôi smartphone Galaxy S6, S6 Edge tại Trung Quốc. Buổi ra mắt có sự tham gia của 1.000 người, như vậy, có tới một nửa trong số đó chỉ là những "fan giả mạo" được Samsung thuê nhằm "hoành tráng hóa"sự kiện của mình.
Theo một nhà tuyển dụng chịu trách nhiệm tuyển người cho Samsung, công ty Hàn Quốc tìm kiếm những người dưới 30 tuổi và có dáng vẻ giống sinh viên để tham dự buổi họp báo. Mỗi "fan giả" Samsung thuê sẽ được trả số tiền công 4,8 USD, còn nhà tuyển dụng được trả 3,2 USD cho mỗi người họ tuyển được. "Fan giả" cũng có trách nhiệm trả lời phỏng vấn giới báo chí rằng họ tham gia họp báo vì hâm mộ Samsung, hoặc vì họ quan tâm tới các smartphone mới mà công ty vừa giới thiệu. Được biết, rất nhiều người tham dự sự kiện đã chụp ảnh Galaxy S6, Galaxy S6 Edge bằng iPhone.
Theo một nữ "fan giả", cô đọc được tin tuyển dụng tham gia buổi ra mắt Galaxy S6 qua WeChat, một ứng dụng nhắn tin rất phổ biến tại Trung Quốc. Những ai muốn tham gia phải đăng ảnh, tên, số điện thoại của mình lên ứng dụng nhắn tin này. Họ cũng phải "like" (thích) trang Samsung Galaxy Baidu trên mạng Facebook.
Trung Quốc trước đây từng là mảnh đất màu mỡ của Samsung, nhưng thời gian qua hãng đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ là Apple và các công ty điện thoại nội địa. iPhone hiện đã có thị phần 27,6% ở thị trường này. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, iPhone 6 chính là chiếc điện thoại phổ biến nhất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 12-2014 đến tháng 2-2015, sau đó đến Redmi của Xiaomi và iPhone 6 Plus.