Khám phá ẩm thực vùng miền trên hành trình kích cầu du lịch

12 Tháng 06, 2020 | 08:36

Kích cầu du lịch là cơ hội để du khách thêm yêu thích những món ăn ngon suốt chiều dài trải nghiệm từ Bắc tới Nam trên những hành trình khám phá du lịch.

Công ty TST tourist vừa tổ chức tọa đàm chủ đề "Văn hóa ẩm thực vùng miền và món ngon dành cho du khách". Buổi tọa đàm dưới sự dẫn dắt của ông Lại Minh Duy - Tổng Giám đốc TST Tourist và chuyên gia ẩm thực Trần Thị Hiền Minh.

Khám phá ẩm thực vùng miền trên hành trình kích cầu du lịch - Ảnh 1.

Hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", TST tourist đã xây dựng hệ thống tour tuyến du lịch trong nước đa dạng, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu của du khách; tập trung vào công tác tập huấn, đào tạo kiến thức thường xuyên dành cho đội ngũ lãnh đạo, nhân viên khối kinh doanh lữ hành và khối hướng dẫn.

Trong đó, văn hoá ẩm thực là một đề tài có sức hút đặc biệt, bởi món ăn ngon không chỉ thu hút thực khách mà còn chứa đựng những kiến thức bổ ích, gắn với văn hoá và lối sống của người dân từng vùng miền. Mỗi món ăn gắn liền với những câu chuyện thú vị, tạo nên hương vị đặc trưng của vùng miền đó.

Theo các diễn giả, nếu vùng Đông - Tây Bắc có những nguyên liệu đặc trưng như mắc khén, húng, quế, hồi, thảo quả, măng rừng, mật ong rừng… để tạo nên những món ăn đặc sắc như: cá suối nướng, thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, thắng cố, mèn mén; văn hoá ẩm thực vùng đồng bằng sông Hồng lại giúp du khách cảm nhận phong vị ẩm thực riêng, đầy tinh tế với nhiều món ăn đặc sản như: phở gà, phở bò, bún ốc, cháo sườn, bún chả, bún thang, chả cá Lã Vọng, bánh đa cua…

Ở những thành phố du lịch hấp dẫn tại khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Hội An nổi tiếng với đặc sản mì Quảng, cao lầu, thịt heo hai đầu da, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bún bò… Ngoài ra các món như cá mát xứ Nghệ, bánh xèo tôm nhảy, gà chỉ ở Quy Nhơn cũng là một điểm nhấn ẩm thực du khách nên một lần thử trong đời.

Danh sách các món ăn đặc sản trên khắp các vùng miền đã được giới thiệu, nhiều thông điệp đã được chia sẻ đến nhân viên kinh doanh, điều hành của khối kinh doanh lữ hành, khối hướng dẫn, những người trực tiếp tư vấn và đồng hành cùng du khách.

Trong thời điểm hiện nay, sự tìm kiếm những điểm hấp dẫn để cuốn hút du khách là điều quan trọng và văn hoá ẩm thực sẽ là dấu ấn quan trọng, bên cạnh điểm đến thú vị và an toàn sẽ góp phần kích thích du khách cùng khám phá Việt Nam.

Linh Anh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).