Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại thủ đô Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác.
Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; Hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; Công tác kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng…
Với chiến dịch này, Be tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, về vận tải, đồng thời huy động một lực lượng lớn tài xế và đội ngũ nhân viên tham gia.
Cụ thể, Be là kênh tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TP HCM. Từ 6-8, Be ra mắt tính năng "Cần hỗ trợ" trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP HCM.
Tiếp nhận qua tổng đài Be - Tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân. Hỗ trợ tổng đài 1022 (nhánh số 2) trong việc xác nhận các trường hợp khó khăn…
Chỉ sau 3 ngày triển khai, Be đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày. Các yêu cầu sau khi xác minh thành công được nhóm Tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó.
Hiện tại, tỉ lệ giao hàng thành công đang là 97% với các đơn hàng mẫu phẩm y tế ở Hà Nội và 95% với các đơn cứu trợ thực phẩm ở TP HCM.
Tổng giám đốc Be Group, bà Nguyễn Hoàng Phương, chia sẻ: "Bất cứ doanh nghiệp nào ở vị trí của Be cũng sẽ sẵn sàng tham gia, vì làm được điều gì cho cộng đồng là đáng quý, nhất là được đóng góp bằng chính công việc hàng ngày và chuyên môn của mình. Be huy động hơn 50 nhân viên cùng hơn 500 tài xế để tham gia chiến dịch với mong muốn sẻ chia một phần trách nhiệm với lực lượng tuyến đầu cùng nhau vượt qua đại dịch".