Trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công của 38 tỉnh, thành phố đã có thể lựa chọn Ví MoMo để thanh toán nhanh chóng, an toàn.
Sau 8 tháng triển khai, Cổng DVCQG đã bổ sung thêm hàng loạt thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến như: Nộp phạt vi phạm giao thông; Đóng Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế… Ví MoMo cùng Tổng Cục Thuế cũng triển khai dịch vụ đóng Lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy ngay trên ứng dụng MoMo.
Trong đó, 4 thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến được người dân, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm phải kể đến: Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Đóng Bảo hiểm Xã Hội tự nguyện; Gia hạn thẻ Bảo hiểm Y tế; Đóng Bảo hiểm Xã hội bắt buộc (Nhóm Bảo hiểm cho doanh nghiệp).
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo, cho biết: Nếu như trước đây để Nộp phạt vi phạm giao thông, người vi phạm phải đến Kho bạc, Ngân hàng để đóng tiền, rồi sau đó đến cơ quan Công An nộp biên lai mới hoàn tất quy trình đóng phạt. Thậm chí, với các trường hợp vi phạm ngoài tỉnh, người còn phải quay lại nơi bị phạt để thực hiện việc nộp phạt… rất phiền hà, mất thời gian. Chính điều đó dễ dẫn đến tâm lý thỏa thuận khi phát sinh vi phạm. Nay, việc đóng phạt bằng Ví MoMo sẽ giúp toàn bộ quy trình rườm rà nêu trên trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong nộp phạt, tăng minh bạch trong quá trình xử phạt vi phạm.
Trong khi đó, các dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bắt buộc; Đóng bảo hiểm y tế khi được thực hiện trực tuyến cũng sẽ phục vụ hơn 780.000 đơn vị sử dụng lao động để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hơn 14,4 triệu lao động.
Nếu như trước đây, để đóng lệ phí trước bạ với ôtô người dân phải mang theo lượng tiền mặt lớn, không an toàn thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và tiện lợi hơn khi thanh toán bằng Ví MoMo. Đặc biệt, việc cho phép thanh toán trực tuyến với lệ phí trước bạ với ôtô, xe máy sẽ giúp phục vụ hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm.
"Với chỉ đạo đẩy nhanh quá trình số hóa trong lĩnh vực dịch vụ công, hướng tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cho thấy hành động quyết liệt trong việc thực hiện quyết tâm của Chính Phủ trong việc cải cách thủ tục hành chính. Ví MoMo đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để cùng các cơ quan triển khai nhanh chóng, nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dân", ông Nguyễn Bá Diệp nhận định.