Mỹ phẩm Sakura bị bôi xấu: Gây thiệt hại lớn

11 Tháng 07, 2019 | 16:06

Ngày 10-7, bà Trương Thị Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam, đã tổ chức hợp báo công bố thông về việc nhãn hiệu Sakura đã bị một facebooker bôi xấu trên mạng xã hội, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Theo đó, vào tháng 2-2019, nhãn hàng Sakura của công ty này đã bị một tài khoản Facebook tên Diệp Xuân Hạ nêu thông tin sai sự thật, cho rằng sản phẩm của công ty bán tại siêu thị AEON TP HCM là kem trộn, không được sản xuất tại Nhật Bản, với mục đích nhằm bôi xấu về nguồn gốc, sản phẩm của Sakura Nhật Bản và gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty, đã đăng tải thông tin về việc những sản phẩm của Sakura

Mỹ phẩm Sakura bị bôi xấu: Gây thiệt hại lớn - Ảnh 1.

Trong toàn bộ bài viết đã đăng tải, Facebooker này không hề đưa ra được một chứng cứ xác thực nào mà chỉ dựa trên quan điểm cá nhân của mình. Sau khi được đăng tải, bài viết đã có hàng trăm bình luận và được chia sẻ lên nhiều fanpage khác. Điều này gây thiệt hại không nhỏ đến uy tín của Sakura tại Việt Nam.

Trước sự việc trên, Sakura đã chính thức có đơn đến cơ quan chức năng, tố cáo hành vi của Facebooker Diệp Xuân Hạ là vu khống, bịa đặt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty. Trong khi đó, Sakura Vietnam đã cung cấp đầy đủ những giấy tờ để chứng minh sản phẩm của mình rõ nguồn gốc xuất xứ: Giấy phép lưu hành, giấy phép nhập khẩu sản phẩm từ hải quan, chứng nhận của Bộ Y tế Nhật Bản, Việt Nam, FDA Hoa Kỳ, kiểm định lâm sàng của Bệnh viên Da liễu Trung ương.

Mỹ phẩm Sakura bị bôi xấu: Gây thiệt hại lớn - Ảnh 2.

Bà Trương Thị Nguyệt cho biết sau khi bị bôi xấu, công ty đã tiến hành lập vi bằng đối với các hành vi sai phạm nêu trên và gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng. Điều đáng nói là facebooker này đã chia sẻ thông tin lên một group khác với lượng người xem rất đông nên ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của công ty. Việc bị bôi xấu thương hiệu đã khiến cho Sakura Beauty Việt Nam phải gánh chịu những hậu quả như phải dừng triển khai nhiều hoạt động phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường từ mấy tháng qua và tập trung xử lý các vấn đề liên quan đến việc này.

Ngay sau đó, Công ty Sakura Beauty Viet Nam đã làm đơn tố cáo gửi Bộ Công an, Công an TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và nhiều cơ quan khác. Song song đó, công ty này đã phản hồi vụ việc đến Văn phòng Facebook tại Singapore để nhờ can thiệtp. Tuy vậy, vẫn chưa thể tìm ra người thật của nick facebook này dù thiệt hại đối với công ty là không nhỏ.

Tài khoản facebook Diệp Xuân Hạ sau đó cũng đã gỡ bỏ những thông tin bôi xấu thương hiệu Sakura và ngưng hoạt động. Tuy nhiên, thiệt hại của doanh nghiệp theo phía công ty là rất lớn, cần phải công bố để người tiêu dùng hiểu.

"Khi chúng tôi trình bày sự việc với các cơ quan công an thì họ đều nói rất khó xử lý vì chưa có hướng dẫn thi hành cụ thể. Dù vậy, vì đã có Luật An ninh mạng nên chúng tôi mong muốn thương hiệu của mình được bảo vệ, không bị bôi nhọ và người bôi nhọ không bị xử lý gì"- bà Nguyệt chia sẻ.

S. Nhung

TỪ KHÓA

Viết bình luận

MÓN NGON

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).