Ngày 23-5, thương hiệu Every Half Coffee Roasters (Every Half) công bố huy động được 3 triệu USD trong vòng Pre-Series A, với Openspace Ventures và DSG Consumer Partners tiếp tục rót vốn sau vòng đầu tiên.
Đây là 2 quỹ đầu tư nổi bật tại Đông Nam Á và các nước. Every Half được sáng lập bởi Võ Duy Phú, Trần Lê Minh Trúc và theo đuổi mô hình cà phê đặc sản. Các chi nhánh Every Half có không gian mở, thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công – phục vụ nhóm khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, cách chế biến và trải nghiệm cà phê.

Võ Duy Phú và Trần Lê Minh Trúc
Every Half tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị hạt cà phê từ trồng giống mới, sơ chế, lên men, rang xay cho đến phục vụ tại cửa hàng. Thương hiệu hiện hợp tác cùng nông hộ và HTX tại Lâm Đồng, Đắk Lắk và Điện Biên để phát triển vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn cao.
Ông Võ Duy Phú, đồng sáng lập, Tổng giám đốc Every Half - chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng cà phê Việt Nam xứng đáng được nhìn nhận bằng chất lượng thực sự và cách làm nghiêm túc, chỉnh chu. Nguồn vốn mới sẽ giúp Every Half mở rộng hệ thống, nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tiếp tục đồng hành lâu dài cùng nông hộ”.
Tại thị trường nội địa, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150%, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP HCM. Trên thị trường quốc tế, từ tháng 5-2025, Every Half thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm với thương hiệu riêng và phân phối qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ – bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.

Một chi nhánh Every Half tại TP HCM
Thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đã đạt 101 tỉ USD trong năm 2024, tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần cà phê thương mại.