• Những sai lầm trong kiểm soát cân nặng

    Những sai lầm trong kiểm soát cân nặng

    (NLĐO) - Hiện nay, việc tìm kiếm các nguồn thông tin về dinh dưỡng là không quá khó, song cần tỉnh táo và chọn lọc những thông tin đáng tin cậy để có thể đạt được các mục tiêu về sức khỏe cho bản thân

    8/17/2021 9:29:15 AM

  • Các chế độ ăn giúp kiểm soát cân nặng

    Các chế độ ăn giúp kiểm soát cân nặng

    Khi áp dụng chế độ ăn thấp năng lượng nên tiết giảm từ từ, không nên giảm đột ngột. So với nhu cầu khuyến nghị cần giảm khoảng 300 kcal/ngày trong tuần đầu tiên. Cần tăng cường vận động, ít nhất 60 phút/ngày để giúp giảm bớt năng lượng dư thừa từ mỡ và tăng phát triển khối cơ.

    8/4/2020 5:21:00 AM

  • Kiểm soát cân nặng thông qua lượng calo mỗi ngày

    Kiểm soát cân nặng thông qua lượng calo mỗi ngày

    Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả, đơn giản nhất là theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI) của mình hằng tháng và ghi chép lại. Để kiểm soát tốt cân nặng là thực hiện chế độ dinh dưỡng, vận động thể chất phù hợp cùng một tinh thần lạc quan, yêu đời. Làm được như vậy, chúng ta sẽ có một chỉ số cân nặng lý tưởng, một nền tảng sức khỏe dẻo dai, cường tráng, giúp phòng ngừa bệnh tật.

    7/30/2020 7:45:00 AM

  • Kiểm soát cân nặng cách nào?

    Kiểm soát cân nặng cách nào?

    Để xác định cân nặng của một người có đạt chuẩn hay không, người ta sẽ dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI), bằng cách lấy trọng lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m). Nếu chỉ số này trong khoảng từ 18,5 - 22,9 là bình thường, dưới 18,5 là gầy, từ 23 trở lên là thừa cân, từ 23 - 24,9 là tiền béo phì, từ 25 - 29,9 là béo phì độ 1, từ 30 trở lên là béo phì độ 2.

    7/28/2020 9:00:00 AM

  • Đề phòng tăng cholesterol 'xấu'

    Đề phòng tăng cholesterol "xấu"

    Nhận được thông báo "mỡ máu cao", "tăng cholesterol", cần phải chú ý đến nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch

    5/14/2020 8:53:00 AM

  • Hiến máu mang lại sự sống

    Hiến máu mang lại sự sống

    Hiện nay, khoa học vẫn chưa thể điều chế được máu nhân tạo, có nghĩa là những người cần truyền máu vẫn phải dựa hoàn toàn vào sự hiến tặng của người khác

    4/14/2020 6:39:00 AM

  • Điểm danh 5 thần tượng Hàn mắc hội chứng chán ăn, rối loạn tiêu quá

    Điểm danh 5 thần tượng Hàn mắc hội chứng chán ăn, rối loạn tiêu quá

    Sự giảm cân quá mức đã khiến các thần tượng dưới đây mắc hội chứng chán ăn, rối loạn tiêu hoá...

    10/1/2019 8:42:55 PM

  • Bí kíp ăn đồ nướng thả ga mùa hè mà không sợ tăng cân

    Bí kíp ăn đồ nướng thả ga mùa hè mà không sợ tăng cân

    Đồ nướng là món khoái khẩu của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, không ít chị em luôn lo lắng về cân nặng của mình khi thưởng thức những món nướng này. Vậy làm thế nào để vẫn được ăn đồ nướng thả ga mà không sợ tăng cân?

    7/13/2019 9:07:48 AM

  • 6 bài tập giúp nàng lấy lại vóc dáng sau tết

    6 bài tập giúp nàng lấy lại vóc dáng sau tết

    Sau Tết, các nàng thường mất kiểm soát cân nặng và hoang mang về vóc dáng của mình. Việc lấy lại vóc dáng thon gọn trở thành quan tâm lớn của nhiều chị em phụ nữ sau kỳ nghỉ dài.

    2/28/2019 4:57:04 PM

  • Ăn thịt bò vào thời điểm này sẽ gây hại sức khỏe

    Ăn thịt bò vào thời điểm này sẽ gây hại sức khỏe

    Nghĩ thịt bò tốt cho sức khỏe nên nhiều bà nội trợ cho gia đình ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên theo chuyên gia dinh dưỡng nếu ăn thịt bò sai thời điểm cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

    1/28/2018 11:05:17 AM

  • Cắt 2/3 dạ dày chữa béo phì cho thanh niên 2 giờ ăn 1 bữa

    Cắt 2/3 dạ dày chữa béo phì cho thanh niên 2 giờ ăn 1 bữa

    (NLĐO)- Với cân nặng 120 kg, 2 giờ ăn 1 bữa, lại mắc thêm căn bệnh trầm cảm, đi lại khó khăn, ngại giao tiếp, nam thanh niên 30 tuổi cứ đã được các bác sĩ tạo hình dạ dày bằng phương pháp nội soi để chữa bệnh béo phì.

    11/11/2017 6:46:19 AM

  • Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu uống trà xanh một tháng

    Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu uống trà xanh một tháng

    Vì trà xanh không qua chế biến công nghiệp nhiều, nó vẫn còn giữ được hàm lượng kha khá catechin - một loại chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và sửa chữa những tế bào bị hỏng hóc.

    10/29/2016 11:08:33 AM

  • Giảm mỡ bằng… chất béo

    Giảm mỡ bằng… chất béo

    Nhiều người cho rằng chất béo là kẻ thù của “vòng eo” nên loại bỏ hoàn toàn ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, trong thực tế chất béo lại đóng một vai trò rất quan trọng trong việc “quản lý” tâm trạng và kiểm soát cân nặng.

    8/14/2016 9:59:56 AM

  • Tập ngay văn phòng giữ dáng nóng bỏng

    Tập ngay văn phòng giữ dáng nóng bỏng

    Những bài tập rất đơn giản, chỉ trong vòng 10 phút, ngay tại chỗ ngồi trong văn phòng của bạn sẽ giúp bạn giữ dáng đẹp, eo thon

    7/27/2016 9:27:29 AM

  • Dinh dưỡng cho người đái tháo đường: Cần lưu ý yếu tố cân bằng

    Dinh dưỡng cho người đái tháo đường: Cần lưu ý yếu tố cân bằng

    Theo khảo sát của Nielsen, mức năng lượng mà người đái tháo đường đang nạp vào thấp hơn 70% mức năng lượng khuyến cáo mỗi ngày

    7/21/2016 7:48:13 PM

  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cơm hàng ngày?

    Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn cơm hàng ngày?

    Nhiều người muốn giảm cân cho rằng gạo chính là thủ phạm gây béo phì. Tuy nhiên, nếu ăn cơm hàng ngày, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà thực phẩm này mang lại.

    6/18/2016 9:07:01 AM

  • 9 sai lầm ăn uống lúc mãn kinh

    9 sai lầm ăn uống lúc mãn kinh

    (NLĐO) - Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh dễ bị tăng cân, bao gồm nồng độ estrogen giảm, trao đổi chất chậm cùng các yếu tố trong lối sống như chế độ ăn không lành mạnh và ít vận động.

    12/8/2015 3:10:15 PM

  • Mẹ béo phì, con suy dinh dưỡng

    Mẹ béo phì, con suy dinh dưỡng

    Thai phụ quá thừa cân sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ trong thai kỳ, đồng thời khiến em bé phát triển không tốt hoặc sớm mắc các vấn đề về chuyển hóa

    4/19/2015 9:42:00 PM

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).