Đồng thời, nền tảng thương mại điện tử này cũng ghi nhận 6 xu hướng mua sắm mới trong bối cảnh mùa hè diễn ra song song với làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam.
Triển khai từ ngày 6-6 và tới 10-6 vừa qua, đây là sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè của Lazada nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm giải trí an toàn, tiện lợi cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác duy trì kinh doanh, phát triển ổn định để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: "Lễ hội đã góp phần mang lại trải nghiệm an tâm mua sắm tại nhà, tiết kiệm và đầy lạc quan cho người tiêu dùng Việt. Đây cũng là lễ hội đầu tiên chứng kiến số lượng các nhà bán hàng tham gia đông kỷ lục. Số liệu này chứng tỏ Lazada đang ngày càng trở thành một đối tác tin cậy giúp các nhà bán hàng số hóa doanh nghiệp một cách bền vững giữa bối cảnh dịch bệnh."
Thời điểm này, Lazada đã tiến hành trao tặng hàng trăm ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, đồng thời hỗ trợ cho các hộ nông dân kinh doanh vải tại Hải Dương, Bắc Giang chuyển đổi số trên sàn hiệu quả. Trong thời gian tới, Lazada cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều sáng kiến mới để không ngừng hỗ trợ người tiêu dùng và các nhà bán hàng.
Theo đó, có 6 xu hướng mua sắm mùa hè nổi bật trên thương mại điện tử được ghi nhận qua lễ hội mua sắm lần này. Cụ thể, sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4, tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Tổng số đơn hàng đặt trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.
Mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới. Các sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch.
Làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng lễ hội mua sắm để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Và hình thức thanh toán không tiền mặt giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà.