Các đội chơi trong cuộc thi
Theo ông Đặng Anh Mai, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giáo dục KDI, giáo dục STEM được đánh giá như một công cụ khai phá tiềm năng của học sinh trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán.
Trong đó robotics là chuyên ngành thể hiện được toàn bộ khối kiến thức về Khoa học máy tính, Thiết kế cơ khí, kỹ thuật, Vật lý, Toán học. Với chủ đề "Roboedu – Niềm tin chiến thắng" cuộc thi thử thách học sinh trong việc thiết kế cơ cấu, lập trình robot để điều khiển robot thực hiện các nhiệm vụ trên sa bàn.
Thông qua đó, các bạn nhỏ có thể áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào trong việc giải quyết vấn đề thực tế.
Các đội chơi trong cuộc thi
Các đội chơi trong cuộc thi
Ở bảng tiểu học: Các đội thi có thử thách là tạo ra một robot giúp các du khách di chuyển an toàn, nhanh chóng giữa sân bay, khách sạn và các điểm du lịch nhằm hiện thực hoá ước mơ về "thành phố thông minh, vận chuyển thông minh".
Lấy cảm hứng từ những điểm du lịch đặc sắc về văn hóa, lịch sử nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Nhiệm vụ của robot là chuyên chở các khách du lịch từ sân bay về khách sạn và chuyên chở khách giữa các điểm du lịch nổi tiếng mà khách yêu cầu một cách an toàn, nhanh chóng để gây được thiện cảm, làm hài lòng du khách. Ở Bảng trung học: Nhiệm vụ của các đội chơi là thiết kế và điều khiển robot hoàn thành các nhiệm vụ, robot sẽ nhận yêu cầu từ các lớp học và giúp vận chuyển sách và tài liệu từ thư viện đến các tòa nhà để học sinh tham khảo và nghiên cứu….
Theo PGS-TS Nguyễn Văn Trào – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội: Sân chơi robot dành cho học sinh nhằm phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học.
"Đây là một trong những mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Muốn vậy, quá trình giáo dục phải hướng tới tăng cường học qua hoạt động, thực hành; chú trọng trải nghiệm và kết nối với thực tiễn"- ông Trào nói.