Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và "Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam" - được thành lập vào tháng 8 năm 2022 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm dựa trên chiến lược thực hiện mở rộng xuất khẩu của Chính phủ Nhật Bản đang tổ chức "Gian hàng "Xin chào Nhật Bản" Japan Pop-up Shop lần 2 tại tầng 5, Trung tâm Thương mại Saigon Centre (quận 1, TP HCM).
Gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản, diễn ra trong 13 ngày, kéo dài đến ngày 21-1.
Bên cạnh đó, "Xin chào Nhật Bản" Japan Pop-up Shop còn có gian hàng tại "Hội xuân Ất Tỵ" - tầng 1 Trung tâm Thương mại Saigon Centre, nơi giới thiệu và bày bán các giỏ quà tặng cao cấp được tạo nên từ các sản phẩm thực phẩm Nhật Bản, diễn ra trong 20 ngày, kéo dài đến 25-1.
Hoạt động này nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá các sản phẩm Nhật Bản đến người tiêu dùng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán.
Nhờ chất lượng vượt trội và sự đảm bảo an toàn, các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Nhật Bản đã trở thành một trong những lựa chọn quà tặng hàng đầu của người tiêu dùng. Lần này, thông qua hình thức bán hàng trực tiếp tại trung tâm thương mại lớn nằm ngay trung tâm quận 1, khách ghé thăm gian hàng sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm, lựa chọn sản phẩm. Qua đó, đưa các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.
Chủ đề của gian hàng lần 2 này là "Quà Tết chất lượng Nhật Bản", gian hàng "Xin chào Nhật Bản" Japan Pop-up Shop, mang đến các sản phẩm thực phẩm cao cấp được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản, từ những món quà thực phẩm tốt cho sức khoẻ đầy ý nghĩa dành cho người thân đến giỏ quà sang trọng, cao cấp nhằm tri ân đối tác, khách hàng.
Ngoài táo và quýt Unshu - những loại trái cây đặc trưng của mùa đông Nhật Bản, gian hàng còn cung cấp nhiều mặt hàng thực phẩm cao cấp khác như bánh kẹo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tốt cho sức khỏe, trà và matcha.
Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và tự thiết kế những bộ quà tặng độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân với các sản phẩm từ Nhật Bản.
Đặc biệt, gian hàng sẽ tổ chức các chương trình dùng thử (sampling) liên tục đối với trái cây Nhật Bản (táo và quýt Unshu) và nhiều loại bánh kẹo.
Điều này mang đến cơ hội để khách hàng trải nghiệm trực tiếp hương vị và chất lượng, tạo sự an tâm và tin tưởng trước khi đưa ra quyết định mua sắm.