Đây là cuộc thi do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức.
Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị báo chí chuyên ngành trong nước cũng như quốc tế để góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Với quy mô toàn cầu, Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch.
Ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: "Đà Lạt là một thành phố với 130 năm hình thành và phát triển, năng động, có rất nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là du lịch. Với những ưu thế trên, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu - biểu tượng độc đáo của Đà Lạt, sẽ tạo ra sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, góp phần thúc đẩy ngành du lịch".
Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM, cho biết: "Cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này".
Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 đồng; 5 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 đồng cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023…