Giá trị thương hiệu Google đã tăng thêm 40% lên 158,84 tỉ USD trong khi Apple xuống hàng thứ nhì do thương biệu bị sụt giảm 20%, ở mức 147,88 tỉ USD.
Tổng Giám đốc Millward Brown chi nhánh tại Pháp Benoit Tranzer nhận định rằng thương hiệu Google bứt phá nhờ vào những phát minh mới, trong đó đứng đầu là Google Glass, cộng với sự đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và có nhiều đối tác mới, đặc biệt là hệ thống khai thác hệ điều hành di động Android.
Google lật đổ Apple giành lại thương hiệu số một năm 2014 - Ảnh AP
Trong bảng xếp hạng, 10 thương hiệu hàng đầu đều thuộc về các công ty Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn công nghệ thông tin IBM đứng thứ ba, trị giá 107 tỉ USD, giảm 4%. Microsoft đứng thứ tư với thương hiệu tăng 29%, trị giá 90, 19 tỉ USD. Tiếp theo đó là tập đoàn thức ăn nhanh Mc. Donald’s trị giá 85,71 tỉ USD, giảm 5%; rồi đến Coca Cola giá 80,68 tỉ USD, tăng 3%.
Điều đáng lưu ý là sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu cổng Internet Trung Quốc Tencent với mức tăng giá lên 97% đạt 54 tỉ USD, đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng. Trung Quốc cũng đạt danh dự đứng đầu trong lĩnh vực thương hiệu bảo hiểm với hai công ty Ping An (với giá 12, 4 tỉ USD, tăng 14%) và China Life (12 tỉ USD)
Thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp Louis Vuitton được xếp thứ 30, tăng giá 14% đạt 25 tỉ USD. Louis Vuitton đứng đầu lĩnh vực thời trang suốt 9 năm liền.
Bảng xếp hạng nói trên căn cứ vào kết quả tài chính và sự đứng vững của thương hiệu đối với người tiêu dùng.