Theo The Times of India, Samsung sẽ công bố Z1 tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 10-12 tới. Đây được xem là chiến lược khôn ngoan của Samsung khi mà cuộc khảo sát gần đây cho thấy có đến 70% (tương đương 120 triệu) người mua hàng trực tuyến ở Ấn Độ chọn điện thoại thay vì máy tính. Hiện tại, khoảng 1,2 tỉ người Ấn Độ chưa có điện thoại, mở ra một tiềm năng tăng trưởng tốt cho công ty, đặc biệt khi khảo sát của The Guardian cho biết có khoảng 225 triệu người dùng Ấn Độ dự kiến mua smartphone ngay trong năm nay.
Loạt smartphone Android One đầu tiên của Google tại Ấn Độ
Sự ra đời của Samsung Z1 cũng là một cột mốc quan trọng bởi vì hầu hết điện thoại của Samsung đều sử dụng hệ điều hành tùy biến từ nền tảng Android của Google. Samsung còn là hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất, còn Tizen OS là hệ điều hành mới ra đời được Samsung phát triển riêng để tránh phụ thuộc vào Android. Nếu Samsung thành công trong việc phát hành điện thoại Tizen, một phần thị phần Android sẽ bị ảnh hưởng, điều Google chắc chắn rất không hài lòng.
Ngoài Ấn Độ, Trung Quốc cũng là một thị trường trọng điểm mà Samsung hướng đến nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường smartphone của mình. Giới phân tích nhận định, khoảng 5 tỉ người dân trên thế giới mong muốn một điện thoại siêu rẻ, trong khi ở phân khúc cao cấp như iPhone của Apple dường như đã bão hòa tại các quốc gia phương Tây. Do đó, điện thoại giá rẻ sẽ là cơ hội kinh doanh lớn cho các hãng điện thoại trong tương lai.