Đi du lịch để khám phá và tận hưởng
Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018 do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu "khám phá" và "tận hưởng" trong những chuyến đi của mình.
Kết quả khảo sát đã đưa ra ba nhóm động lực chính cho những chuyến du lịch là: gắn kết gia đình, bạn bè (33%), thư giãn (11%) và trải nghiệm (10%). Ranh giới giữa những động lực thúc đẩy người dân đi du lịch đang dần bị xóa nhòa.
Những người du lịch vì cảm giác "tận hưởng" thường đi để gắn kết với bạn bè, người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của riêng mình. Riêng những du khách đi du lịch để "khám phá" có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn với các nền văn hóa mới và thăm quan những điểm đến hấp dẫn. 63% người được hỏi trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này, tỉ lệ tương ứng tại Việt Nam là 72%.
Cùng với đó, du khách Việt Nam là đối tượng thích những chuyến du lịch ngắn ngày nhất thế giới. Trung bình chuyến du lịch của những người Việt Nam được hỏi kéo dài 4 đêm, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình là 7 đêm ở Châu Á – Thái Bình Dương.
Giải pháp bắt kịp xu hướng du lịch
Bắt nguồn từ ý tưởng chia sẻ chi phí sử dụng máy tính của IBM và các ngân hàng, Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) đã vận hành và thành công trên thế giới hơn 50 năm với hàng triệu gia đình thành viên khắp toàn cầu.
"2017 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp SHKN với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới", ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA), nhận định.
Với những lợi điểm nổi trội, SHKN đã thực sự trở thành một loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại, bất kể du khách muốn "khám phá" hay "tận hưởng".
SHKN cho phép du khách tự do khám phá thế giới mà không phải lo về giá thông qua các mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ. Nổi bật nhất là RCI – đơn vị cung cấp dịch vụ trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới với mạng lưới hơn 4.300 điểm đến chất lượng 4-5 sao trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hình thức trao đổi này sẽ giúp du khách tiết kiệm đến 70% so với mức giá niêm yết thông thường.
Chủ sở hữu sản phẩm SHKN sẽ sở hữu tuần nghỉ dưỡng thường niên trong một thời gian nhất định, tặng lại kỳ nghỉ cho người khác, thừa kế quyền sở hữu cho con cái, trao đổi kỳ nghỉ khắp thế giới hay thậm chí có thể cho thuê lại kỳ nghỉ của mình khi chưa có nhu cầu sử dụng.
Mô hình này ngày càng trở nên thân thiện hơn với cộng đồng khi có sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng như Disney, Four Seasons, Hilton, Hyatt, Marriott, Ritz-Carlton, Starwood hay Wyndham….
"SHKN đang đi đúng hướng tại Việt Nam"
Đó là nhận định của nhiều chuyên gia kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng về thị trường SHKN tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù từng nhận phải những phản hồi không mấy tích cực tại thị thường nội địa nhưng trong những năm gần đây, uy tín của hình thức nghỉ dưỡng tiên tiến này đã được phục hồi với sự gia nhập của những nhà cung cấp có tên tuổi.
Ra mắt thị trường từ cuối tháng 10/2017, FLC Holiday, thành viên của Tập đoàn FLC, được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp SHKN "sáng giá" nhất hiện nay với chính sách đặt phòng, thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt, cũng như sự tối ưu về giá phù hợp với thói quen du lịch và nghỉ dưỡng đặc trưng của người dân Việt Nam.
FLC Holiday cung cấp hai gói sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn không gian nghỉ dưỡng phù hợp nhất: Privilege dành cho những gia đình trẻ hay nhóm bạn hiện đại, năng động với những condotel sang trọng, đẳng cấp; Elite dành cho đại gia đình mong muốn tận hưởng giây phút quây quần bên nhau trong những căn villa rộng rãi, ấm cúng. FLC Holiday cũng cho phép khách hàng chia nhỏ tuần nghỉ hàng năm thành 2-3 kỳ nghỉ nhỏ để phù hợp hơn với nhu cầu và thói quen du lịch của người Việt Nam.
Thẻ thành viên FLC Holiday Elite phù hợp cho đại gia đình mong muốn tận hưởng giây phút quây quần bên nhau trong những căn villa rộng rãi, ấm cúng
Tập đoàn FLC dự kiến đến năm 2020 sẽ có 20 quần thể nghỉ dưỡng chất lượng 5 sao được triển khai. Điều này cũng có nghĩa, lựa chọn trong nước của thành viên FLC Holiday sẽ không ngừng mở rộng bên cạnh hàng ngàn điểm đến quốc tế, sau khi dịch vụ này chính thức gia nhập RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới hồi tháng 7 năm nay.