Đối tác nhập khẩu và phân phối tại thị trường Mỹ cho Đồng Xanh Farm là CTWS Group. Công ty được thành lập hơn 20 năm dưới sự điều hành của bà Dziễm Chinh - một phụ nữ gốc Việt vốn luôn nặng tình với quê hương. CTWS Group chuyên nhập khẩu vào Mỹ các sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống và đặc sản.
Đến chiều 4-2 (tức 25 tháng chạp), tin báo về chúng tôi nhận được là toàn bộ lô hàng vú sữa đã được CTWS Group bán hết đến tay người tiêu dùng.
Gieo mầm xanh thực dưỡng vào từng bữa ăn
Sau cuộc trò chuyện sảng khoái với nữ tướng Đồng Xanh Farm Huỳnh Ngọc Bích Đào bên bàn café ở khách sạn New World (Q.1, TP HCM), chúng tiếp tục mở rộng tìm kiếm thông tin trên không gian mạng và đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.
Ngoài đời, "người đẹp làm nông" năng động, trí tuệ và thu hút bao nhiêu thì kênh thông tin điện tử của doanh nghiệp do cô sáng lập và dìu dắt cũng nổi bật những nét riêng đó.
"Cám ơn bạn đã đến thăm nông trại Đồng Xanh Từ đam mê với nông nghiệp sạch và vì sức khỏe cộng đồng, Đồng Xanh Farm đã, đang và luôn cố gắng gieo mầm xanh thực dưỡng vào từng bữa ăn của mỗi gia đình. Sứ mệnh của Đồng Xanh Farm là trồng trọt và cung cấp nguồn rau củ quả, trái chất lượng từ nông trại đến tay người tiêu dùng…
Với mục tiêu trở thành điểm lựa chọn tin cậy và tốt nhất về rau củ quả tươi sản xuất trong nước, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm khác biệt theo đúng thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng. Đó là sạch, ngon, bổ dưỡng, giá cả hợp lý…
"Nhưng vượt qua những khuôn khổ đó, chúng tôi mong muốn mỗi ngày, mỗi chúng ta ai cũng nhận được những món quà hết sức ý nghĩa. Đó là món quà về sức khỏe, về làm đẹp từ rau trái của Đồng Xanh Farm - món quà bổ sung dưỡng chất sau một ngày làm việc căng thẳng cho mọi người" - Đào nói.
Công bằng mà nói, ở thời đại truyền thông đa phương tiện này bất cứ ai cũng có thể lạc vào mê cung quảng cáo không có lối ra khi tìm hiểu thông tin sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào đó trên không gian mạng. Nhưng nếu cũng mang định kiến nghi ngờ đó soi vào câu chuyện ở Đồng Xanh Farm thì người thiệt thòi trước tiên có lẽ chính là bạn, vì sẽ dễ dàng bỏ qua cơ hội lựa chọn thực dưỡng thông minh cho sức khỏe của bản thân và gia đình.
Rau củ quả và trái cây được trồng ở Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Sóc Trăng… luôn được kiểm soát để đảm bảo đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất để đảm bảo có được các sản phẩm chất lượng tối ưu nhất cho người tiêu dung trong nước và cho xuất khẩu.
Cảm hứng từ "Cuộc cách mạng một cọng rơm"
Cà phê với chúng tôi, chị Huỳnh Ngọc Bích Đào vẫn luôn khiêm tốn nói rằng bản thân mình là "người đến sau" trong sân chơi nông nghiệp này. Tuy nhiên, với chúng tôi, quả thật cảm thấy rất thú vị khi khám phá câu chuyện này bởi vì lâu nay hầu như tâm lý sính ngoại đã lấn át xu hướng tiêu dùng của người dân Việt Nam. Dường như ai cũng nghĩ đến trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Nhật, châu Âu… mỗi khi có dịp biếu tặng Tết đến Xuân về hay sử dụng cho nhu cầu hàng ngày trong mỗi gia đình người Việt.
Huỳnh Ngọc Bích Đào đúng là thuộc lớp doanh nhân trẻ. Nhưng nói "non" thì chắc chắn sai vì con đường của Đồng Xanh Farm không dành cho người thiếu hiểu biết và muốn giàu nhanh.
Đó là con đường của người có lòng tốt và khát vọng phải rất lớn. Và nếu nói Huỳnh Ngọc Bích Đào là người được chọn thì đúng hơn.
Cô xuất thân là dân tài chính, lăn lộn thương trường "mua mua bán bán" và quen với không gian bê tông cốt thép, với máy lạnh và tiện nghi điện tử nhiều hơn và đất đai, nắng mưa, gió nước…
Nhưng cô kể, trong số những quốc gia đặt chân đến trên hành trình tìm kiếm cơ hội kinh doanh, cô may mắn gặp những người bạn Nhật Bản tốt bụng và mọi thứ đã thay đổi từ mối quan hệ này.
Cô rất thích và say sưa nói về "Cuộc cách mạng một cọng rơm" ngay từ lần đầu được chia sẻ. Ai cũng biết đó là cuốn sách nổi tiếng của tác giả Masanobu Fukuoka, người được tôn vinh là cha đẻ nông nghiệp tự nhiên của Nhật Bản và thế giới.
Chỉ là một cuốn sách mỏng chia sẻ trải nghiệm về cách thức nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp trong sự tương tác hài hòa với môi trường tự nhiên nhưng suốt gần nửa thế kỷ qua kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản đến nay đã khiến không biết bao nhiêu trái tim thổn thức.
Và chúng ta thật may mắn vì trong số đó có cô gái năng động giàu lòng tốt và trách nhiệm với những người xung quanh.
Người Việt Nam có câu "trái cây theo mùa, thực phẩm theo vùng" nhưng trong thời đại "hóa chất hóa cuộc sống" ngày nay thì phần đông người tiêu dùng đã phải chấp nhận thực phẩm "nghịch mùa nghịch vùng".
Chính vì vậy, khi có lựa chọn khác tốt hơn, đối với người tiêu dùng thông thái nào cũng là may mắn. "Chúng tôi yêu lẽ tự nhiên, xem trọng sự sinh trưởng chín muồi của mỗi cái cây, mỗi thức quả; vì vậy, những quả xoài cát chu vàng, vú sữa, quả bơ… chỉ xuất hiện trên kệ bày bán vào các dịp Tết đến xuân về, vào mùa hè…". Còn gì đắn đo nữa khi đứng trước một quầy hàng phát ra thông điệp mạnh mẽ như thế?
Trong kinh doanh, những người tiên phong thường được thấy như những con chim đầu đàn, được xã hội ghi nhận là người dẫn dắt và vinh quang.
Nhưng với Huỳnh Ngọc Bích Đào cùng đội ngũ ở Đồng Xanh Farm, phần thưởng lớn có lẽ là khi nhìn thấy người khác ăn ngon rồi kể, ăn ngon rồi cám ơn…
Tại thị trường Việt Nam, nhiều năm qua Đồng Xanh Farm luôn có mặt trong những chuỗi cung ứng lớn. "Chúng tôi đặt sứ mệnh là mong muốn nhìn thấy các sản phẩm chất lượng của Đồng Xanh Farm trong từng bữa ăn của gia đình Việt để mai sau đất nước có được một thế hệ tương lai khỏe mạnh và một cộng đồng đầy đủ trí lực". Với bất cứ ai khi đã dùng qua trái cây và rau củ của Đồng Xanh Farm, từng một lần đặt chân đến các trang trại … chắc chắn sẽ rất vui khi tiếp nhận thêm thông điệp như vậy từ những người quản lý cấp cao.