Tại Lào Cai, chị Vương Ngọc Thảo là người tích cực quảng bá các đặc sản quê nhà như: thịt trâu gác bếp, cơm lam, cốm Bắc Hà, măng lưỡi lợn, nấm hương rừng, mận Tam Hoa, rau cải Sapa, rượu San Lùng, táo mèo,… Năm 2015, với tâm thế đau đáu vì vùng cao Tây Bắc rất khó khăn khi làm ra nông sản sạch mà không tìm được nơi tiêu thụ, chị Thảo đã quyết tâm mày mò, học hỏi, tìm cách bán nông sản giúp bà con nơi đây.

Để công việc sáng tạo nội dung đạt được kết quả như hiện giờ, bên cạnh việc được gia đình hỗ trợ và ủng hộ chị Thảo vô điều kiện thì việc am hiểu thuật toán nền tảng cũng vô cùng quan trọng. Để có thể góp phần phát triển kinh tế địa phương, chị Thảo cùng các cộng sự của mình luôn tập trung vào 5 tác động sau đây:
1. Tăng cường nhận diện thương hiệu địa phương: Sử dụng nền tảng của mình để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, hoặc địa điểm địa phương, giúp chúng trở nên phổ biến hơn và thu hút khách hàng mới.
2. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm thủ công, đặc sản địa phương hoặc các doanh nghiệp nhỏ, giúp họ tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
3. Thúc đẩy du lịch: Các video giới thiệu về văn hóa, ẩm thực và cảnh đẹp địa phương có thể thu hút du khách, từ đó tăng doanh thu cho ngành du lịch.
4. Lan tỏa giá trị văn hóa: Không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn giúp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thông qua nội dung sáng tạo.
5. Tạo cơ hội việc làm: Sự phát triển của các doanh nghiệp, các hợp tác xã nhờ quảng bá trên TikTok nhằm dẫn đến việc tạo thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho người bản địa.

"Dù không thể làm tốt tất cả 5 giá trị, mục tiêu nêu trên, tuy nhiên tôi luôn không ngừng cố gắng vì công việc, vì sự nghiệp của bản thân, và vì 15 thành viên trong hợp tác xã.
Hiện tại, công việc này không chỉ giúp tôi kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình, mà còn khiến tôi trở nên hạnh phúc khi quảng bá được văn hóa, ẩm thực, và các bài thuốc quý của vùng cao Tây Bắc, nhờ đó nhiều người biết đến và thêm hiểu về Tây Bắc hơn" - chị Thảo nói.

Được biết, năm 2019, lần đầu tiên chị Thảo được nhiều người biết đến. Chỉ sau một đêm, chị đã có video hàng triệu người xem và mọi người gọi Thảo là idol.
Cao điểm phiên livestream ngày 2-9-2022 đã có gần 60.000 người xem và bán được trên 1 tỉ tiền hàng. Dù được yêu quý và có những thành công nhất định, tuy nhiên cô khẳng định phiên livestream đó là do may mắn.

"Để trở thành một người thành công thực sự tôi sẽ phải hoàn thiện 7 sự giàu có toàn diện sau: rèn luyện về đạo đức, trí tuệ, phẩm chất, tâm thái, thể chất, nhân cách và nghị lực. Tôi cũng theo đuổi 5 tác động thông qua việc sử dụng mạng xã hội đó là: tăng cường nhận diện thương hiệu địa phương, địa danh; hỗ trợ quảng bá hàng hóa do doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất; thúc đẩy du lịch; lan tỏa giá trị văn hóa và tạo ra việc làm cùng các cơ hội liên quan!" - chị Thảo nói.