77% nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng

04 Tháng 06, 2022 | 21:13

Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại trong Quý I và nửa đầu Quý II/2022 từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.

Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

77% nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng - Ảnh 1.

Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay. Theo đó, NTD tích cực tham gia vào các hoạt động shoppertainment trên Lazada, đặc biệt trong các dịp Lễ hội mua sắm. Mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

NTD tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp. Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022:

Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được NTD tìm kiếm nhiều nhất. Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập khủng. Đáng chú ý, 77% Nhà bán hàng trên Lazada dự kiến doanh số của Quý II/2022 sẽ tăng hơn 10% so với Quý I/2022.

"Nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí" - Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 6.6 "Hè tới, Sale chơi tới" diễn ra từ 0h ngày 6-6 tới 10-6, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ.

Vũ Phong

Viết bình luận

MÓN NGON

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).