Thiết kế ngoại thất của Isuzu mu-X 2025 có thay đổi đáng kể, với lưới tản nhiệt được phóng to và nhô ra phía trước, tách biệt khỏi cụm đèn chiếu sáng LED kiểu mới. Bên cạnh đó, xe được bổ sung thêm hai khe gió ở hai bên, kết hợp với phần cản trước sắc sảo, gia tăng vẻ ngoài hầm hố.

Isuzu mu-X 2025 sở hữu mâm hợp kim có kích cỡ 18-20 inch tùy phiên bản, thay vì 17-18 inch như trước đây. Thiết kế 6 chấu không chỉ mang đến vẻ ngoài thể thao mà còn góp phần thể hiện cá tính năng động của chủ nhân.
Hốc gió mới góp phần tối ưu khí động học, giảm lực cản gió và hạn chế tiếng ồn, rung động khi xe vận hành ở tốc độ cao. Cụm đèn LED ở đuôi xe mang thiết kế mới tạo nên vẻ đẹp tổng thể đồng bộ, khỏe khoắn và hiện đại. Những yếu tố này đem tới một ngoại hình trẻ trung hơn cho mẫu xe Nhật.

Nội thất của mu-X mới vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, vô-lăng được tinh chỉnh nhẹ. Những nâng cấp mới chủ yếu là trang bị, như màn hình TFT 7 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí vẫn có kích cỡ 9 inch nhưng nay có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Các trang bị tiện nghi của Isuzu mu-X 2025 gồm: ghế lái chỉnh điện 8 hướng (tùy phiên bản), cổng sạc USB-C trên hàng ghế trước và sau, kính trước chống tia UV, cốp điện tích hợp cảm biến rảnh tay (tùy phiên bản), đèn chờ dẫn đường, khởi động từ xa (mới).

Màn hình giải trí trung tâm 9 inch với giao diện trực quan hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, dễ dàng thao tác và đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của hành khách.
Màn hình hiển thị đa thông tin (MID) 7 inch mới với thiết kế sắc nét, cho phép tùy biến hiển thị và cung cấp đầy đủ dữ liệu vận hành như tốc độ, tiêu thụ nhiên liệu, cảnh báo an toàn,… kết hợp đồng bộ hóa liền mạch với màn hình giải trí trung tâm 9 inch có giao diện trực quan hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, không chỉ giúp người lái dễ dàng theo dõi tình trạng xe và các thông tin giải trí liên quan khi vận hành mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí.

Đối với khả năng vận hành, Isuzu mu-X 2025 tiếp tục sử dụng khối động cơ dầu, tăng áp, dung tích 1.9L như đời cũ. Cỗ máy này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm.
Về an toàn, gói công nghệ ADAS tiếp tục xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất của Isuzu mu-X 2025. Xe vẫn sử dụng camera để nhận diện nhưng mở rộng góc quét từ 40 độ (thế hệ cũ) lên 120 độ.

Hệ thống này bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái như: phanh tự động khi lùi (mới), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và chống tăng tốc ngoài ý muốn.
Tại Việt Nam, Isuzu mu-X 2025 nằm ở phân khúc SUV hạng D cạnh tranh với các đối thủ như: Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner...