Ngày 9-1, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM, tác giả Phan Minh Thông, sáng lập, Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh - người được mệnh danh là "vua hồ tiêu" Việt Nam chính thức ra mắt cuốn sách thứ 3 mang tên "Nông Sản Việt Nam & Thế Giới, Những Câu Chuyện Kinh Doanh".
Cuốn sách được xuất bản và phát hành bởi Saigon Books, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình ghi lại những bài học kinh doanh và trải nghiệm quý giá của tác giả.
Sau thành công vang dội của hai cuốn sách trước là "Sáng Tạo Không Giới Hạn Trong Kinh Doanh" và "Vượt Lên, Những Con Đường Kinh Doanh", tác giả Phan Minh Thông tiếp tục khẳng định vai trò là một doanh nhân – tác giả với tác phẩm mới nhất. Cuốn sách không chỉ là những câu chuyện kinh doanh độc đáo được thu thập từ các thị trường trên thế giới mà còn là bức tranh rộng lớn về hành trình đưa nông sản Việt Nam chinh phục những thị trường quốc tế đầy tiềm năng và thách thức.
Tác giả chia sẻ: "Viết, đối với tôi, không chỉ là ghi lại những trải nghiệm, mà còn là một cách để sẻ chia và kết nối. Mỗi khi viết xong một câu chuyện, tôi cảm thấy như gỡ bỏ được gánh nặng trong lòng. Những trang sách này không chỉ là của riêng tôi, mà còn là hành trình mà tôi muốn đồng hành cùng những doanh nhân trẻ, những người đang khát khao vươn lên giữa thương trường đầy biến động".
Cuốn sách được chia làm 2 phần, 4 chương gồm 29 câu chuyện và bài viết, được tác giả ghi chép trong suốt nhiều năm qua, từ những bài báo đăng dịp Tết, những dòng ghi chú cá nhân, các trải nghiệm thực tế trong kinh doanh, đến những bài viết đậm chất nghệ thuật và sưu tầm tranh quý.
Đây không chỉ là những lát cắt về thương trường, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật, nơi tác giả dừng chân chiêm ngưỡng những bức họa đầy cảm xúc và chia sẻ góc nhìn tinh tế về giá trị sáng tạo, lưu trữ những nét đẹp văn hóa.
Ngoài vai trò là doanh nhân, nhà sưu tập tranh, ông Phan Minh Thông còn là một tác giả truyền cảm hứng. Hai cuốn sách của ông, "Vượt lên, những con đường trong kinh doanh" và "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh", không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn mà còn mang lại động lực lớn cho thế hệ doanh nhân trẻ.
Cuốn "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh" đã bán hết 15.000 bản, trong khi "Vượt lên, những con đường trong kinh doanh" được xuất bản tại Anh với tựa đề "Overcoming Business Journeys" phân phối hơn 20 nước trên thế giới như: Đức, Italy, Australia, Hà Lan, Nhật, Canada, Brazil, Ấn Độ, Singapore, Thụy Điển….