Những chú heo mang trên mình hình các công chúa Disney, logo Louis Vuitton, tiểu đồng
Nghệ sĩ xăm mình Wim Delvoye đã bắt đầu xăm hình cho heo từ năm 1997 tại Mỹ, nhưng đến năm 2004 anh chuyển đến Trung Quốc để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình, bởi vì nơi đây luật pháp bảo vệ động vật không chặt chẽ như tại Mỹ.
Wim Delvoye chuyển tới Trung Quốc thực hiện xăm hình từ năm 2004
Người dân ở Yang Zhen, Bắc Kinh vô cùng ngạc nhiên khi thấy nghệ sĩ người Bỉ này thực hiện các tác phẩm nghệ thuật lên heo.
Để có thể xăm hình lên những chú heo, đầu tiên người ta phải gây mê, sau đó cần tới ba người đồng thời xăm hình chúng. Ngoài ra, khi tác phẩm đã hoàn thành cần phải có người thường xuyên chăm sóc và giữ ẩm bộ da cho các chú heo.
Trên mình những chú heo của Wim Delvoye người ta có thể tìm thấy các nhân vật Disney nổi tiếng, các biểu tượng thường thấy trên người các tù nhân Nga, logo của thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton.
Mỗi bộ da heo với hình xăm được trả giá tới 50.000 bảng Anh
Mỗi bộ da của những chú heo này được mua lại với giá lên tới 50.000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỉ VNĐ). Rất nhiều người muốn mua những mảnh da đặc biệt này về trang trí và các hãng thời trang thì tranh dành nhau mua về làm túi.
Nhưng các nhà hoạt động vì quyền động vật thì hoàn toàn không thích thú gì với nghệ thuật xăm heo này, họ lên án rằng những chú heo đang phải chịu đựng đau khổ không cần thiết và bị lạm dụng vì lợi nhuận thương mại.
Delvoye đã bắt đầu xăm cho heo từ năm 1997 tại Mỹ
Người phát ngôn của tổ chức bảo về động vật PETA cho hằng hành động của Delvoye sẽ làm cho những chú heo “đau, sợ hãi và bối rối”. PETA còn chỉ trích rằng: “Một nghệ sĩ tài năng và có tầm nhìn không dựa vào sự tàn ác với động vật để gây sự chú ý. Heo, bò, gà đều có cảm xúc, chúng biết đau và cần phải coi trọng cuộc sống của chúng”.
Cần tới 3 nghệ sĩ để hoàn thành hình xăm trên một chú heo
Delvoye năm nay đã 49 tuổi, ngoài nghệ thuật xăm hình lên những chú heo ông còn có rất nhiều dự án khác với đá cẩm thạch
Tuy nhiên, Wim Delvoye dường như không để tâm đến những nhận xét của các tổ chức bảo vệ động vật, ông khẳng định quan điểm của mình: “Nghệ thuật phải mê hoặc người xem và mọi việc dễ dàng không phải là cách tốt nhất để tìm kiếm niềm đam mê”.