“Ủng hộ nông sản Việt” mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản

03 Tháng 07, 2020 | 18:48

Sau 20 ngày triển khai (từ ngày 10-6), chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op thực hiện đã chính thức khép lại.

Theo đó, hơn 75 tấn vải thiều Lục Ngạn; 2.855 kg Gạo ST Xuân Hồng đã đến tay người tiêu dùng và kêu gọi quyên góp hơn 86 triệu đồng hỗ trợ chi phí đến trường cho con em nông dân khó khăn.

Kết quả ấn tượng mà chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" đạt được không chỉ giúp giải quyết bài toán ngắn hạn là hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch Covid-19, hoạt động mua bán, xuất khẩu chưa trở lại bình thường mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai.

“Ủng hộ nông sản Việt” mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản - Ảnh 1.

Người dùng ủng hộ nông sản Việt

Trước đó, ban tổ chức kỳ vọng khoảng 20 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ được tiêu thụ và phạm vi áp dụng chỉ tại TP HCM. Nhưng ngay trong ngày đầu mở bán có 17,5 tấn Vải Thiều Lục Ngạn được người tiêu dùng mua ủng hộ trên Ví MoMo. Đây là thành công bất ngờ và tạo tiền đề để các bên mạnh dạn mở rộng phạm vi chương trình tại Hà Nội (bắt đầu từ ngày 19-6).

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua Ví MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. Kết quả của chương trình lần đầu tiên này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo, nhận định trong chuỗi phân phối, tiêu thụ nông sản, người nông dân sẽ là đối tượng dễ bị thiệt thòi, tổn thương vì họ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Đó cũng là lý do mà hàng năm "điệp khúc" được mùa mất giá, được giá mất mùa lặp lại. Vì vậy, nếu giải quyết được vấn đề đầu ra cho người nông dân ngay từ ban đầu sẽ giúp họ có thể chủ động hơn, có nguồn thu ổn định hơn không phụ thuộc vào các thương lái cũng như thị trường xuất khẩu tiểu ngạch, yên tâm canh tác", ông Diệp nói.

Từ thực tế trên "Ủng hộ nông sản Việt" là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên Ví MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Vải thiều Lục Ngạn và Gạo ST Xuân Hồng là 2 sản phẩm thử nghiệm cho lần này và trong tương lai, bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng MoMo như một nền tảng kêu gây quỹ từ cộng đồng…

L.Anh

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).