Người dùng chuộng mua sắm trên sàn thương mại điện tử

26 Tháng 10, 2021 | 10:16

Báo cáo quý 3-2021 của Lazada Việt Nam cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.

Cụ thể, lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên Lazada đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ.

Quý 3-2021 đánh dấu một giai đoạn cực kỳ khó khăn khi làn sóng Covid-19 thứ 4 và tình trạng giãn cách xã hội được áp dụng rộng khắp trên nhiều thành phố lớn. Trong bối cảnh đó, Lazada nỗ lực tạo ra hàng loạt sáng kiến mới giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà, giảm gánh nặng chi tiêu thông qua chương trình ưu đãi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Người dùng chuộng mua sắm trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Một số điểm nổi bật trong báo cáo của Lazada trong quý III-2021 như các thương hiệu, nhà bán hàng tiếp tục duy trì hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn giãn cách. Sức mua với ngành hàng bách hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống tăng cao trong giai đoạn giãn cách. Ngôi nhà trở thành trung tâm của mọi hoạt động, từ học tập, làm việc cho đến giải trí…

Sàn thương mại điện tử này cũng đưa ra một số dự đoán về xu hướng tiêu dùng trên kênh thương mại điện tử dịp cuối năm (từ tháng 10-2021 tới tháng 1-2022). Theo đó, thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành và phát huy trong giai đoạn giãn cách sẽ tiếp tục được duy trì trong trạng thái bình thường mới.

Người tiêu dùng đã và đang hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn như "Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale to", Lễ hội mua sắm 12.12 trên các sàn thương mại điện tử; thường xuyên vào các sàn để theo dõi và chọn mua các sản phẩm có giá giảm sâu, thu thập voucher từ mục "Mã giảm giá"…

Xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử tiếp tục là phương thức hiệu quả để các thương hiệu, nhà bán hàng duy trì hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong mùa Lễ hội mua sắm cuối năm.

Logistics sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong thị trường thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử, cụ thể là Lazada sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào logistics để tiếp tục đáp ứng và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành tại Việt Nam…

Vũ Phong

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).