Với việc ra mắt các thương hiệu và trải nghiệm mới, mở rộng đến những điểm đến tiềm năng và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm trên khắp Việt Nam, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts khẳng định cam kết lâu dài trong việc đồng hành hỗ trợ Việt Nam. Đưa điểm đến này thành một trong những thị trường du lịch phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á - trên chặng đường trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, đóng vai trò mũi nhọn đối với sự tăng trưởng kinh tế quốc gia.

IHG phát triển thêm nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các điểm đến phổ biến tại Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam ghi nhận 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ và kỳ vọng sẽ đạt 23 triệu lượt vào cuối năm 2025, vượt qua mức cao nhất trước đại dịch COVID-19 là 18 triệu lượt.
Với tỷ lệ lấp đầy toàn hệ thống tăng 13,2% và doanh thu trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) tăng khoảng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tập đoàn đang ở vị thế lý tưởng để đáp ứng nhu cầu này. IHG đang có 20 khách sạn đang hoạt động thuộc 8 thương hiệu và 22 khách sạn trong giai đoạn phát triển, cùng chiến lược tăng trưởng đa tầng được triển khai bởi đội ngũ địa phương dày dạn kinh nghiệm.

Ông Vivek Bhalla, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, IHG Hotels & Resorts (giữa), chia sẻ với báo chí gần đây
Ông Vivek Bhalla, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, IHG Hotels & Resorts, chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi chứng kiến Việt Nam đang đón nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ từ cả khách quốc tế lẫn nội địa. IHG cam kết hỗ trợ sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc giới thiệu thêm nhiều thương hiệu, mở rộng đến nhiều điểm đến mới và tạo thêm nhiều việc làm. IHG ghi nhận lượng khách du lịch giải trí từ Trung Quốc tăng 47%, tăng 10% so với cùng kỳ 2024 trong mảng đặt phòng dài hạn".
Ông Vivek cho biết ngoài việc phát triển thêm nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các điểm đến phổ biến tại Việt Nam, IHG còn cam kết mở rộng sang những địa phương mới, nhằm mang đến trải nghiệm lưu trú đa dạng, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
"Danh mục khách sạn cao cấp của chúng tôi ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm nay, khai trương voco Quang Binh Resort, khu nghỉ dưỡng voco đầu tiên trên thế giới và sẽ sớm chào đón khách tại voco Scenia Bay Nha Trang. Đồng thời, IHG cũng đang mở rộng sang các phân khúc khác".