Kết quả từ comScore đưa ra cũng gần tương đương với dữ liệu mà IBM ban hành khi cho biết mua sắm trực tuyến trong ngày này đã tăng 20,7%.
Cũng theo thống kê, doanh số bán hàng thể loại may mặc và phụ kiện trong ngày này chiếm hơn 1/4 nguồn chi tiêu trực tuyến, chiếm vị trí thứ trong ngày mua sắm nhộn nhịp này. Mối quan tâm hàng đầu của người dùng chính là tablet và smartphone tiếp tục phát triển khi mà doanh số bán hàng nội dung kỹ thuật số tăng trưởng lớn nhất, tăng 29% so với năm ngoái.
Thống kê cũng chỉ ra rằng có khoảng 57,3 triệu lượt truy cập các trang bán lẻ trực tuyến trong ngày thứ 6 đen tối, tăng 18% so với năm ngoái. Loại trừ các trang web bán đấu giá như eBay ra, những trang web được truy cập nhiều có thể kể đến như Amazon, Walmart và Best Buy.
comScore cũng dự đoán rằng chi tiêu sẽ tăng kỷ lục trong ngày thứ 2 tuần này nhân dịp kỳ nghỉ khi người tiêu dùng Mỹ ghé các cửa hàng trên con đường họ đến văn phòng. Con số được Fulgoni dự đoán thậm chí có thể lên đến 1,5 tỷ USD, con số này vượt quá con số người dùng chi tiêu trực tuyến trong năm ngoái là 1,25 tỷ USD.
Mua sắm trực tuyến cho 23 ngày đầu tiên của tháng 10 là 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo comScore.
Thống kê từ IBM cho biết, 24% người mua sắm trực tuyến sử dụng thiết bị di động, cao hơn nhiều so với con số 14,3% trong năm 2011. Trong số này, iPad được sử dụng bởi 88,3% người mua sắm trực tuyến từ tablet.
Trong khi đó, hoạt động mua sắm thông qua các trang mạng xã hội đã giảm 35% trong ngày mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, doanh số bán hàng thông qua mạng xã hội chỉ chiếm 0,34% tổng doanh số bán hàng trong ngày thứ 6 đen tối mà thôi.
Nguồn dữ liệu phân tích của IBM được thực hiện thông qua hoạt động theo dõi hơn 1 triệu lượt giao dịch thương mại điện tử từ 500 nhà bán lẻ tại Mỹ, IBM cho biết.