Đây là chiến dịch do hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), và thương hiệu bán lẻ sản phẩm thể thao từ Pháp - Decathlon chung tay thực hiện, nhằm mang lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, hưởng ứng Ngày Làm sạch thế giới (World CleanUp Day 2022 - ngày 17-9).
Chương trình có sự phối hợp từ đối tác sản xuất của Decathlon (nhà máy tái chế Hợp Thành, và nhà máy sản xuất thành phẩm TNG).
Chỉ cần hoàn thành thử thách vận động 8 km và thu gom 8 chai nhựa, người tham gia có thể đem chai đến cửa hàng Decathlon để nhận phần thưởng, bao gồm áo thun được làm từ chai nhựa tái chế phiên bản giới hạn dành cho 6.000 người đăng ký sớm nhất.
Thông tin về Thách thức Green Activ "Mang Chai - Đổi áo" được công bố chính thức trên fan page của La Vie và Decathlon từ ngày 17-9. Thời gian đăng ký tham gia từ nay đến ngày 9-10.
Qua chương trình, doanh nghiệp còn muốn truyền tải thông điệp: Vỏ chai nhựa khi được phân loại và thu gom đúng cách, hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm mới và có giá trị.
Là hãng nước khoáng thiên nhiên, ưu tiên của La Vie là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường, tập trung vào 3 lĩnh vực: Bảo vệ tài nguyên nước, giảm phát thải nhựa và khí carbon.
Hiện hầu hết sản phẩm La Vie được thiết kế để có thể tái chế 100%. Ngoài ra, La Vie đang phát triển các loại chai làm từ nguyên liệu thay thế nhằm giảm sử dụng nhựa nguyên sinh. Trong đó, từ đầu năm 2021, La Vie ra mắt thị trường dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai được làm từ 50% nhựa tái sinh đạt chất lượng tiếp xúc thực phẩm.
La Vie đang hỗ trợ doanh nghiệp tái chế trong nước, góp phần thúc đẩy việc thu gom, phân loại và tái chế chai nước đã qua sử dụng để trở thành nguồn nguyên liệu có giá trị cao, giảm thải nhựa.