Đây nhận định của ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade tại tập 2 của Chuỗi tọa đàm trực tuyến mang tên "Chỉ dẫn đỏ", với chủ đề "Sáng tạo trong chuyển phát và lợi ích cho khách hàng".
Nhìn ở một bức tranh rộng hơn, sự đổi mới sáng tạo từ các bên liên quan, tiêu biểu như đơn vị chuyển phát nhanh sẽ mang đến tác động tích cực cho toàn bộ hệ sinh thái, bao gồm cả nhà đầu tư, người bán, người mua…
Với 36 trung tâm trung chuyển được ứng dụng công nghệ hiện đại trong từng khâu giao nhận, J&T Express đều đầu tư hệ thống phân loại thông minh DWS và băng chuyền ma trận tự động. Chỉ tính riêng tại trung tâm trung chuyển số 37 khi dần đi vào vận hành, hơn 2 triệu kiện hàng có thể được xử lý nhanh chóng mỗi ngày với độ chính xác cao so với việc phân loại thủ công bằng tay trước đây.
Nhiều mô hình kinh doanh phát triển đi kèm đã được thúc đẩy đổi mới nhằm mang tới lợi ích cộng hưởng cho toàn bộ hệ sinh thái. Điển hình, mô hình nhượng quyền thương hiệu từ J&T Express giúp nhà đầu tư giảm chi phí không tên, rút ngắn quá trình tự xây dựng, vận hành một bưu cục mới từ A-Z.
Hay dịch vụ chuyển phát quốc tế J&T International, nhân viên sẽ đến lấy hàng tại nhà, khách hàng có thể theo dõi trực tiếp tiến độ đơn hàng qua ứng dụng công nghệ... Nhờ đó, chủ doanh nghiệp hay người bán hàng trực tuyến có thể mở rộng tệp khách hàng quốc tế, tiếp cận nguồn hàng phong phú từ khắp nơi trên thế giới.
Đại diện cho J&T Express - một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh tiên phong với các "sáng kiến số" kể trên, ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho hay: "Nếu nhìn một cách tích cực, Covid-19 là yếu tố thôi thúc doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, cơ hội để mọi người có thể trải nghiệm dịch vụ của J&T Express. Năm 2022, chúng tôi sẽ có những định hướng mang tính chiến lược hơn, làm sao để không chỉ người mua có lợi, mà người bán cũng cảm thấy có trách nhiệm xây dựng và củng cố uy tín. Khách hàng cảm thấy vui hơn khi nhận sản phẩm và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ."