
Cuộc họp diễn ra ngày 3-7, tại Nhà hàng Hoàng Yến (phường Xuân Hòa, TP HCM) đánh dấu bước chuyển mình chiến lược của FBA trong bối cảnh TP HCM đang chính thức mở rộng địa giới hành chính từ 1-7.
Chủ tịch FBA Nguyễn Tấn Việt chia sẻ: "FBA cần phải đi đầu trong việc tổ chức lại chính mình, tái cấu trúc để có thể dẫn dắt ngành F&B bước vào kỷ nguyên mới – nơi tính chuyên nghiệp, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế trở thành yêu cầu tất yếu".
Một điểm nhấn tại cuộc họp lần này là định hướng sáp nhập và mở rộng kết nối hoạt động FBA sang Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, ba trung tâm kinh tế – du lịch – công nghiệp trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ.
Trong chương trình làm việc làn này, Ban Chấp hành thống nhất triển khai nhiều đề án chiến lược trong đó trọng tâm là tổ chức chuỗi sự kiện FBA ACTION định kỳ hàng tháng, đào tạo – kết nối – chuyển đổi số cho hội viên và Kế hoạch tổ chức Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 và Ngày hội Ngành F&B cuối năm.
Không dừng lại ở việc khẳng định bản lĩnh trong hành trình vượt qua thử thách, Hiệp hội Ẩm thực TP HCM đã chính thức khởi động giai đoạn kiến tạo – với sự ra đời đồng loạt các Hội, Viện, Trung tâm chuyên ngành trực thuộc gồm: Hội Doanh Nhân F&B TP HCM; Hội Pha chế thức uống TP HCM; Hội Ẩm thực Chay TP HCM; Viện Đào tạo F&B TP.HCM; Viện Công nghệ Ẩm thực TP HCM; Viện Nghiên cứu Văn hoá Ẩm thực Việt Nam – Asean; Viện Nghiên cứu Văn hóa Ẩm thực & Du lịch Xanh TP HCM; Trung tâm Truyền thông F&B và Trung tâm Tư vấn Đầu tư F&B.
Những cấu trúc hành động này là bước tiến chiến lược để FBA tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, gắn kết cộng đồng ngành, lan tỏa bản sắc Việt và vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên hội nhập.
Với phương châm "Chuẩn hóa để vươn mình", FBA cam kết đưa bộ máy Hiệp hội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, minh bạch và gần gũi với cộng đồng hội viên – hướng đến trở thành điểm tựa chiến lược cho toàn ngành F&B TP HCM mới.
Ông Dương Thanh Đảo – Phó chủ tịch FBA chia sẻ thêm: "FBA xác định rõ tôn chỉ hành động là: Kết nối thật – Tạo giá trị thật – Chia sẻ thật. Chúng tôi không chỉ nói, mà cam kết thực hiện các chương trình thiết thực để hỗ trợ từng hội viên, từng gian bếp và từng thương hiệu Việt vươn xa trên hành trình mới".