Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, Lazada, vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (Báo cáo ESG) lần đầu tiên, với tiêu đề "Định hình Tương lai nền Kinh tế số" của năm 2022.
Báo cáo được xây dựng dựa trên những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử để hỗ trợ cộng đồng, định hướng phát triển kinh doanh bền vững, có trách nhiệm, cũng như kiểm soát tác động đối với môi trường.
"Năm nay, Lazada kỷ niệm 10 năm thành lập, cũng là 10 năm xây dựng và phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Đây là một cột mốc quan trọng và đúng thời điểm để chúng tôi phát hành Báo cáo ESG lần đầu tiên này. Chúng tôi chia sẻ những thành quả và tiến bộ của Lazada trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử trong khu vực, đồng thời tạo ra sự khác biệt bằng những sáng kiến và đổi mới liên tục," ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết.
Báo cáo này mới chỉ là sự khởi đầu trong hành trình phát triển bền vững của Lazada. Theo đó, Lazada sẽ hướng đến hợp tác mạnh mẽ hơn cùng các đối tác và các bên liên quan, từ đó, thông qua thương mại điện tử, chúng tôi có thể định hình tương lai của nền kinh tế số một cách bền vững và dài hạn.
Báo cáo nêu lên khuôn khổ và phạm vi của các hoạt động liên quan đến ESG tại Lazada qua bốn trụ cột chính: trao quyền và hỗ trợ cộng đồng; thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai; quản lý trách nhiệm với môi trường, và quản trị nền tảng hiệu quả…
Ông Frank Luo, Giám đốc Tài chính Tập đoàn Lazada cho biết: "Tiến bộ mà chúng tôi đạt được trong những năm qua đã đặt nền móng và động lực để chúng tôi duy trì thành quả của mình, nhằm tạo ra và đẩy mạnh các tác động tích cực lên môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Là nền tảng thương mại điện tử tiên phong tại Đông Nam Á, chúng tôi cam kết tạo ra một hệ sinh thái bền vững và lành mạnh để kết nối người mua và người bán".