Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến, ngành chuyển phát nhanh được đánh giá sẽ có nhiều phát triển tích cực khi bước vào năm 2022. Dù vậy, cuối Quý I/2022 cũng là lúc sức mua trên thương mại điện tử (TMĐT) bước vào giai đoạn "hạ nhiệt" sau mùa mua sắm Tết và các dịp lễ đầu năm.
Các doanh nghiệp trong ngành còn gặp nhiều bài toán khó khi chi phí vận hành tăng do ảnh hưởng của tình hình biến động giá nhiên liệu, nguy cơ về đại dịch vẫn chực chờ cũng như yêu cầu giải quyết tình trạng "đứt gãy" dòng di chuyển khi thiếu hụt lao động.
Dự báo về xu hướng phát triển của ngành trong tương lai gần, các chuyên gia cho biết TMĐT sẽ tiếp tục phát triển và thúc đẩy chuyển đổi mô hình logistics từ truyền thống sang hiện đại.
Hiện thương hiệu J&T Express – Giao hàng Chuyển phát nhanh đang có những tín hiệu tích cực nhờ kiểm soát tốt cả về số lượng lẫn chất lượng trong quá trình giao nhận hàng hóa. Sở hữu cơ sở hạ tầng gồm 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên khắp 63 tỉnh thành, J&T Express ứng dụng các công nghệ hiện đại, tự động hóa vào hoạt động vận hành. Công ty đã trở thành đối tác được nhiều sàn TMĐT cùng hàng nghìn đơn vị kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam chọn mặt gửi vàng.
J&T Express đang đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37 dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay. Hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày sẽ được xử lý với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng. Hành trình giao hàng được số hóa và cập nhật liên tục, dễ theo dõi trên cả website lẫn ứng dụng…
Ngoài ra, ưu điểm của J&T Express còn được thể hiện thông qua việc mang đến mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đây là mô hình mới, được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt đối với những người khởi sự kinh doanh.