Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto

18 Tháng 01, 2020 | 09:16

Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm.

Ngày 17-1, mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi người ta chia sẻ những món ăn ngon, để kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm, và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam.

Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto - Ảnh 1.

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là "trái tim" trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực. Hatto, với tôn chỉ phục vụ người dùng, mời bạn chia sẻ hình ảnh những món ăn làm bạn thích thú. Trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm cho bạn những món ăn tương tự, và cả những người bạn thú vị có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn rất có thể bạn không muốn bỏ qua. Càng "chơi" với Hatto, rất có thể bạn trở thành người sành ăn, bởi kiến thức của cộng đồng, sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội này, và nhất là trí thông minh của Hatto sẽ dẫn dắt bạn qua vô vàn trải nghiệm thú vị, ngộ nghĩnh, và say mê sẽ khiến bạn biết nhiều hơn, hiểu nhiều hơn thú vui ẩm thực tao nhã.

Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác, đánh giá Hatto là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. "Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà" – ông Quân cho hay.

Đặc biệt với xu hướng homecook (ẩm thực tại gia) đang phát triển, Hatto mở ra cơ hội giúp các hộ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận tới mạng lưới thành viên và khách hàng rộng lớn. Trong tương lai không xa, Hatto đặt kế hoạch hợp tác với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Ngoài việc mang lại niềm vui cho mỗi cá nhân, Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mô hình mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng yêu thích ẩm thực.

Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto - Ảnh 3.

Ngay khi người dùng bắt đầu tham gia, hệ thống trí tuệ nhân tạo (có tên gọi Hatto-AI) được tích hợp sẽ lập tức tìm hiểu và chủ động tối ưu hành trình trải nghiệm dựa trên các thông tin sẵn có. Điều này mang đến sự thuận tiện mà chưa từng có mô hình nào cung cấp. Cụ thể, Hatto là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn. Ngoài ra thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có thể nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Bà Nguyễn Thu Hồng, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Hatto, bày tỏ kỳ vọng mạng xã hội Hatto sẽ là tiền đề để người dân trên cả nước có cơ hội được hiểu, được chia sẻ và được khám phá nhiều hơn về sự đa dạng độc đáo của ẩm thực Việt..

Dung Nhi

Viết bình luận

  • Mưa ngập đồng, giá rau xanh tại chợ Hà Nội tăng mạnh

    17.10.2017 | 10:33 AM

    Mưa ngập đồng, giá rau xanh tại chợ Hà Nội tăng mạnh

    Sau 1 tuần chịu ảnh hưởng của mưa lũ liên tiếp, các mặt hàng rau xanh trên thị thường tại Hà Nội đồng loạt tăng giá, trong đó rau thơm, rau gia vị tăng giá kỷ lục.

  • Bị “móc túi' khi mua hàng thời trang online từ nước ngoài

    17.10.2017 | 10:00 AM

    Bị “móc túi" khi mua hàng thời trang online từ nước ngoài

    Việc mua hộ hàng thời trang qua mạng có rất nhiều “kẽ hở” để người làm dịch vụ trung gian lợi dụng trục lợi từ sự thiếu hiểu biết và kém cẩn trọng của khách hàng.

  • Kỳ vọng sâm Việt vươn ra thế giới

    09.10.2017 | 05:32 AM

    Kỳ vọng sâm Việt vươn ra thế giới

    "Nếu nhà nước có lộ trình, cùng kế hoạch bài bản, tôi tin rằng khoảng 10-20 năm sau, Việt Nam sẽ đứng nhất nhì về sản phẩm sâm trên thế giới. Riêng huyện Nam Trà My sẽ có hàng ngàn tỉ phú" - ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam (thủ phủ cây sâm Ngọc Linh), nhận định

  • Thu được hơn 4,5 tỉ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

    03.10.2017 | 12:42 PM

    Thu được hơn 4,5 tỉ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

    (NLĐO) – Có trên 7.000 lượt người đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ sâm núi Ngọc Linh ở tỉnh Quảng Nam.

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).