UpRace 2023 tiếp tục khẳng định vị thế giải chạy vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam với kỉ lục mới về số người đăng ký tham gia, lên đến hơn 620.000 người trên khắp 63 tỉnh thành, gần gấp đôi so với năm 2022. Số km hợp lệ ghi nhận từ sự kiện cũng cán mốc 6.866.696 km.
Các doanh nghiệp tài trợ cho UpRace 2023 gồm Quỹ Kiến tạo Ước mơ (thuộc VNG), ngân hàng CIMB Việt Nam, Minh Long I, Nutifood, Home Credit, Biti's, Eximbank… sẽ cùng nhau quyên góp số tiền tương đương gần 7 tỉ đồng cho 3 tổ chức xã hội đồng hành: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO), Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet). Trong đó, VNG vừa là nhà tài trợ chính, vừa bảo trợ kỹ thuật và tài trợ toàn bộ chi phí vận hành cho sự kiện.
Ban tổ chức UpRace và các nhà tài trợ đã chính thức trao quỹ cho 3 tổ chức xã hội vào sáng ngày 1-11. Trong đó, ASVHO là tổ chức nhận được sự ủng hộ và nguồn quỹ cao nhất từ UpRace năm nay với số tiền khoảng 3,5 tỉ đồng. Đối tượng cần hỗ trợ của Hội đang có 6,2 triệu người khuyết tật, 400.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, riêng trẻ mồ côi vì Covid là trên 3.000 cháu…
Với Quỹ Học bổng Vừ A Dính, nguồn quỹ từ UpRace sẽ tiếp sức cho chương trình hỗ trợ 8.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, trong đó 5.000 suất cho khắp cả nước và 3000 suất riêng cho vùng hải đảo.
UpRace cũng sẽ giúp GreenViet sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống.
Sự thành công của UpRace 2023 đến từ sự đóng góp không ngừng nghỉ của cộng đồng chạy bộ, sự ủng hộ của đông đảo KOL (người có sức ảnh hưởng) và đặc biệt là nỗ lực kêu gọi, lan toả của các tổ chức xã hội đồng hành.
Trong khuôn khổ 24 ngày diễn ra sự kiện, UpRace còn tổ chức 2 buổi chạy offline tại Hà Nội (ngày 22-10) và TP HCM (ngày 28-10) với quy mô tương ứng là 800 và 2.100 người tham gia…