Nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm của người Việt
Thỉnh thoảng, trong những bản tin thời sự, chúng ta vẫn thường nghe tới những tin tức nổi cộm về ngộ độc thực phẩm từ những món ăn trong gia đình cho đến ngoài hàng quán. Trong những năm gần đây, vệ sinh an toàn thực phẩm trở thành một vấn đề được quan tâm nhất trong danh mục liên quan đến sức khỏe của người Việt, đặc biệt sau khi trải qua đại dịch COVID-19.
Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với người Việt (nguồn ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)
Việc sử dụng các chất phụ gia trong sản xuất dần trở nên phổ biến, tràn lan, không đúng liều lượng và danh mục cho phép. Các loại phẩm màu xanh đỏ, đường hóa học… bị lạm dụng trong pha chế nước giải khát, chế biến thức ăn sẵn… mà chính người sản xuất cũng không biết rõ những hệ lụy có thể gây cho sức khỏe người tiêu dùng.
Nhiều loại thịt bán trên thị trường không qua kiểm duyệt thú y, đâu đó vẫn còn tình trạng "rau 2 luống, lợn 2 chuồng", sử dụng chất hóa học, quá liều phân bón, thuốc trừ sâu… vì lợi nhuận. Quy trình chế biến không nghiêm ngặt khiến thực phẩm nhiễm độc từ môi trường, sử dụng nước thải sinh hoạt trong chế biến… cũng là nỗi lo lớn của những người nội trợ.
Tình hình sản xuất thức ăn, đồ uống giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều người tiêu dùng khó lựa chọn được những sản phẩm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình… Và vẫn còn vô vàn những nỗi lo về sức khỏe khác liên quan đến an toàn thực phẩm khiến người Việt mong muốn tìm kiếm những nguồn cung sản phẩm chất lượng.
LocaMart - Giải pháp đáng mong đợi và khát vọng "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch"
Thấu hiểu những nỗi lo của người Việt, LocaMart - chuỗi siêu thị phân phối các sản phẩm OCOP chất lượng cao (từ 3 sao trở lên) và rau củ quả sạch đã ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt". Lựa chọn OCOP là tiêu chuẩn cho sản phẩm của mình, LocaMart muốn chứng minh cho người tiêu dùng rằng đây là chuỗi siêu thị chất lượng cao vì sức khỏe của người tiêu dùng Việt.
Bắt đầu với Chương trình "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch", LocaMart khao khát mang tới những sản phẩm chất lượng cao đến hàng triệu căn bếp Việt. LocaMart đem đến những giải pháp về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và những giá trị khác biệt trong hoạt động phân phối, chăm sóc khách hàng như:
● LocaMart ký kết hợp tác với các Hợp tác xã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Gap và Global Gap, Hữu cơ, các sản phẩm đạt chất lượng OCOP từ 3 sao trở lên;
● LocaMart ứng dụng công nghệ Blockchain để truy vết nguồn gốc sản xuất và lưu vết quá trình vận chuyển (logistic) sản phẩm (công nghệ Blockchain là công nghệ chuỗi - khối cho phép lưu trữ và truyền tải dữ liệu an toàn và không thể thay đổi, công nghệ này giúp chống làm giả các thông tin truy xuất nguồn gốc và hoàn toàn minh bạch với người dùng);
● Phân phối O2O - Đặt hàng trên ứng dụng LocaMart và nhận hàng tại điểm bán vật lý gần nhất hoặc được vận chuyển về tận nhà;
● Sử dụng bảo hiểm "An tâm rau sạch" để khách hàng được đảm bảo tiêu dùng sản phẩm sạch và được bảo vệ khi sản phẩm có vấn đề;
● Thực phẩm được LocaMart phân phối có nguồn gốc tuyển chọn từ vùng thổ nhưỡng tốt là Mộc Châu, Đà Lạt - những vùng đất nổi tiếng với những sản phẩm chè xanh, cà phê, dâu tây, sữa, rau sạch;
● LocaMart triển khai đặt hàng sản xuất với các Hợp tác xã theo kế hoạch, giúp người nông dân ổn định sản xuất, yên tâm trồng trọt…
LocaMart mong muốn trở thành cầu nối giữa các sản phẩm OCOP chất lượng cao và người tiêu dùng.
Với những giải pháp giá trị của mình, LocaMart mong muốn trở thành cầu nối giữa sản phẩm OCOP và người tiêu dùng. Hướng tới mục tiêu "Một triệu gia đình Việt ăn rau sạch", giải pháp phân phối mới này sẽ thúc đẩy lợi ích của việc mua sắm thông minh với sự góp sức của công nghệ, giải quyết mọi lo ngại về chất lượng sản phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, lo sợ quá trình chế biến sử dụng nhiều hóa chất, thiếu thông tin minh bạch…
Trong tương lai gần, chúng ta có thể kỳ vọng rằng các sản phẩm nông - đặc sản chất lượng cao của Việt Nam sẽ xuất hiện trên các kệ hàng của nhiều quốc gia hơn nữa trên toàn cầu.