Chương trình nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo đó, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam; sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội…
Tại TP HCM, nhiều danh nghiệp đã tích cực hưởng ứng chương trình.
Đơn cử, tối 26-11, Tập đoàn KIDO, TikTok Việt Nam, và kênh mua sắm giải trí - xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức sự kiện hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023" với nhiều hoạt động sôi nổi.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Quang - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đánh giá "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023" do Tập đoàn KIDO phối hợp với các đơn vị tổ chức là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Được biết, E2E là kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social do Tập đoàn KIDO đầu tư với sự đồng hành của TikTok Việt Nam.
Đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023, kênh E2E sẽ đăng tải những thông tin, video clip về chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình; đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng; kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án E2E, cùng với đó là các hiệp hội doanh nghiệp là đối tác chiến lược của E2E…