Mở hàng cho Shark Tank Việt Nam mùa 4, Vua Cua gây ấn tượng với các nhà đầu tư bởi mô hình bán cua trên xe lưu động, ngay lập tức "chốt deal" thành công với 3,5 tỉ đồng cho 10% cổ phần. Sau khi gọi vốn được từ Shark Tank, Vua Cua đã có được những tăng trưởng vượt bậc. Mới đây nhất, founder (nhà sáng lập) Đoàn Thị Anh Thư bất ngờ mở thêm một thương hiệu mới với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.
Thương hiệu mới này được đặt tên là Vua Bánh Canh - mở bán món bánh canh cua Sài Gòn quen thuộc với mức giá bình dân, từ 30.000 đồng. Hiện tại, thương hiệu này đã có tới 41 điểm bán hàng trên cả nước và đã ký thỏa thuận mở thêm 60 điểm nữa.
Theo thông tin mới nhất từ đại diện startup này, mục tiêu của Vua Bánh Canh là 400 điểm bán hàng trên toàn quốc. Với tốc độ phát triển như hiện tại, Vua Bánh Canh này kỳ vọng ở TP HCM sẽ có từ 3-4 điểm bán/quận, còn ở Hà Nội sẽ có từ 2-3 cửa hàng/quận. Đối với các tỉnh thành khác, số lượng điểm bán hàng sẽ thay đổi tùy theo mật độ dân cư, tối đa từ 2-6 địa điểm để đảm bảo các đối tác nhận quyền có nguồn doanh thu ổn định.
Trên Facebook cá nhân của founder Đoàn Thị Anh Thư, cô thường xuyên chia sẻ các thông tin, hình ảnh mới nhất về việc nhượng quyền Vua Bánh Canh. Đa phần các cửa hàng nhượng quyền đều kinh doanh khá tốt, có những điểm mới mở đá bán lên tới hàng trăm tô mỗi ngày.
Có thể thấy, mô hình chuyên nghiệp hóa các món ăn truyền thống tại Việt Nam vẫn còn đang rất nóng hổi. Bắt đầu từ việc chuyển mình của thương hiệu phở nổi tiếng, giờ đây các món ăn đặc sản như: bánh canh, mì Quảng,.. cũng đang được các nhà kinh doanh ẩm thực săn đón. Việc kinh doanh các món ăn truyền thống cũng cần phải có sự đầu tư một cách bài bản, tinh chỉnh khẩu vị phù hợp với số đông và thống nhất trên toàn bộ hệ thống mới có thể đảm bảo phát triển lâu dài.