Là một sự kiện thể thao đặc sắc trong khuôn khổ giái chạy VnExpress Marathon, Giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn năm 2022 do báo VnExpress cùng nhãn hàng Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP đồng tổ chức đã thu hút được sự tham gia của 2.000 runners nhí. Thông qua giải chạy này, bên cạnh việc khuyến khích các em nhỏ tích cực hoạt động thể chất hàng ngày, Ban tổ chức của chương trình còn muốn truyền tải thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới các em. Thông điệp của giải chạy cũng nhấn mạnh việc vận động cơ thể với trẻ nhỏ, khuyến khích các em vận động tối thiểu 60 phút mỗi ngày thay vì chơi các trò chơi trên điện thoại, Ipad.
Kun Marathon Quy Nhơn 2022 năm nay được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi 6, 7 và 8 chạy buổi sáng, các bé 9 và 10 tuổi chạy buổi chiều. Từ điểm xuất phát tại quảng trường quảng trường Nguyễn Tất Thành, các bé sẽ tham gia chặng đường chạy 1km trên đường Xuân Diệu để về đích.
Trước khi bắt đầu, các runners nhí sẽ được Ban tổ chức phát quà tặng gồm áo và túi race-kit. Áo được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát, thoát mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi vận động ngoài trời. Trong mỗi túi race-kit sẽ có mũ cùng màu phát kèm để che nắng. Các thiết kế áo mũ đều được in hình nhân vật hoạt hình của Kun đang tập luyện thể thao mang phong cách dễ thương, năng động.
Để tạo thử thách và tăng phần thú vị, trên chặng đường chạy 1km, Ban tổ chức thiết kế nhiều chướng ngại vật đa dạng. Các runners nhí phải đi qua thử thách "Bước chân thần tốc" với dàn lốp xe chằng chịt, tiếp đó là thử thách "Băng đèo vượt núi" vượt qua cầu phao, rồi đến thử thách "Xuyên hầm tiến quân". Cuối cùng các bạn nhỏ phải đi qua bể bóng để chinh phục thử thách cuối cùng có tên "Chinh phục biển khơi".
Trải qua 1 km chặng đua, nhiều giọt mồ hôi đã rơi, nhưng trên khuôn mặt các runners nhí đều rất hào hứng và thể hiện quyết tâm chinh phục đường đua. Đồng hành cùng các bé, không chỉ có phụ huynh mà còn có đông đảo người dân chạy dọc đường đua để cổ vũ. Đội tình nguyện viên luôn chạy đồng hành để sẵn hỗ trợ khi các bé cần, lau mồ hôi tiếp nước và giúp bé vượt qua chướng ngại vật.
Các vận động viên nhí tham gia giải chạy
Ông Hồ Ngọc Trí - Giám đốc Maketting thương hiệu Kun thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP cho biết "Giaỉ chạy nhằm tạo sân chơi thú vị, khởi động cho một mùa mùa hè đầy hứng khởi với các em. Tất cả các em tham gia đường chạy sẽ đều nhận được huy chương để ghi nhận sự nỗ lực kèm bộ vật phẩm finisher. Thành tích không phải là mục tiêu mà Ban tổ chức hướng tới, mà thông qua giải chạy này sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các em với các hoạt động rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, giải chạy Kun Marathon còn hướng đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác trên đường đi hay biết yêu thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên. Giải chạy Kun Marathon mong muốn: Mỗi một em nhỏ đều trở thành một "chiến binh xanh" để bảo vệ môi trường".
Bên cạnh phần thi chính, hoạt động giao lưu bên lề giải chạy cùng với youtuber Thơ Nguyễn, Bối Bối, Bảo Ngọc, Ngọc Giàu được em nhỏ đón nhận nồng nhiệt và sôi nổi tham gia. Các em nhỏ hào hứng chia sẻ với chị Thơ Nguyễn về những việc tốt đã làm để giúp đỡ cha mẹ, đồng thời cũng thể hiện quyết tâm chinh phục thử thách trên 1km đường chạy, thể hiện tinh thần mạnh mẽ của người dân "đất võ Bình Định". Qua phần giao lưu, các em còn được học cách bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, biết cách kết nối, giao lưu với bạn bè xung quanh và hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống.