Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

20 Tháng 06, 2022 | 10:41

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa công bố đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”.

Theo đó, đề án sẽ phát triển trong 3 năm. Năm 2022, dự kiến thu nhập dữ liệu 300 món ăn tiêu biểu Việt Nam và xét chọn 100 món ăn đăc sắc cuả điạ phương, được công nhận bởi Hội đồng chuyên môn cuả Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời tham khảo đánh giá của cộng đồng qua các kênh truyền thông baó chí và mang xã hội. 

Kết thúc giai đoạn 1 là Liên hoan 100 món ăn đặc sắc Việt Nam sẽ tổ chưc tại TPHCM vào cuôi năm 2022, dự kiến sẽ quy tụ các nghệ nhận cuả 63 tỉnh, thành cả nước. Giai đoạn năm 2023 sẽ thu thập cơ sở dữ liệu 1000 món ẩm thực và phát triển thành tổng tập cuả dữ liệu ẩm thực Việt Nam. Chọn ra các món tiêu biểu, đặc sắc có tính phổ biến cao cuả các vùng miền để xây dựng mô hình kinh tế khởi nghiệp cùng các chuyên gia cuả VCCA, tạo tiền đề cho thế hệ trẻ và các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước, đưa ẩm thực Việt Nam phát triển hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

Món ngon được giới thiệu ra thế giới

Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia - Ảnh 2.

Lễ ký kết đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”

Giai đoạn 2024 chuyển đổi số cơ sở dữ liệu thành Bản đồ Ẩm thực Việt Nam và hướng đến xây dựng Bảo tàng Ẩm thực Việt Nam theo định hướng thực tế ảo 3D và Bảo tàng Ẩm thực thực tế phục vụ cho du khách nếu được sự quan tâm của các tỉnh, thành và các nhà đầu tư trong tương lai. Chương trình được Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan tài trợ chính và Hãng hàng không Vietravel Airlines tài trợ vận chuyển.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hoa Ẩm thực Việt Nam cho rằng: Việc Xây dựng và phát triển văn hoa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia , nhằm đưa văn hóa ẩm thực này chuyển tải thành những giá trị văn hoá ẩm thực phổ cập tiêu biểu tại Việt Nam và thế giơí. Giai đoạn năm 2024, sẽ chuyển đổi số hóa toàn bộ dữ liệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam, qua đó thúc đẩy, phát huy mạnh mẽ hơn nữa văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Việt Nam cho người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua văn hóa ẩm thực.

Theo ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, việc xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia trong giai đoạn hiện nay là đúng thời điểm và rất có ý nghĩa. Ngành du lịch TPHCM cũng phục hồi rất mạnh mẽ sau đại dịch. Việc phát triển du lịch TPHCM thì ẩm thực cũng là một trong những trọng tâm mà ngành du lịch TPHCM hướng tơi, TPHCM là nơi hội tụ giao thương kinh tế, văn hóa giữa các vùng miền nên ẩm thực TPHCM cũng rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, TPHCM cũng đang thiếu một " menu" ẩm thực để giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước.

Để biết thêm thông tin hãy truy cập Website: https://vcca.vn

fanpageVCCA: https://www.facebook.com/vcca.vn


H.Thúy

Viết bình luận

  • Mưa ngập đồng, giá rau xanh tại chợ Hà Nội tăng mạnh

    17.10.2017 | 10:33 AM

    Mưa ngập đồng, giá rau xanh tại chợ Hà Nội tăng mạnh

    Sau 1 tuần chịu ảnh hưởng của mưa lũ liên tiếp, các mặt hàng rau xanh trên thị thường tại Hà Nội đồng loạt tăng giá, trong đó rau thơm, rau gia vị tăng giá kỷ lục.

  • Bị “móc túi' khi mua hàng thời trang online từ nước ngoài

    17.10.2017 | 10:00 AM

    Bị “móc túi" khi mua hàng thời trang online từ nước ngoài

    Việc mua hộ hàng thời trang qua mạng có rất nhiều “kẽ hở” để người làm dịch vụ trung gian lợi dụng trục lợi từ sự thiếu hiểu biết và kém cẩn trọng của khách hàng.

  • Kỳ vọng sâm Việt vươn ra thế giới

    09.10.2017 | 05:32 AM

    Kỳ vọng sâm Việt vươn ra thế giới

    "Nếu nhà nước có lộ trình, cùng kế hoạch bài bản, tôi tin rằng khoảng 10-20 năm sau, Việt Nam sẽ đứng nhất nhì về sản phẩm sâm trên thế giới. Riêng huyện Nam Trà My sẽ có hàng ngàn tỉ phú" - ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam (thủ phủ cây sâm Ngọc Linh), nhận định

  • Thu được hơn 4,5 tỉ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

    03.10.2017 | 12:42 PM

    Thu được hơn 4,5 tỉ đồng từ phiên chợ sâm Ngọc Linh

    (NLĐO) – Có trên 7.000 lượt người đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ sâm núi Ngọc Linh ở tỉnh Quảng Nam.

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).