Trong giai đoạn 2018 - 2021, UpRace đã đóng góp gần 20 tỉ đồng cho 5 tổ chức xã hội: Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt, Vietseeds và Saigon Children’s Charity. Cùng với mục tiêu gây quỹ, cho đến nay, cộng đồng người chạy bộ UpRace đã được phát triển lên đến 240.000 người, trở thành dự án chạy bộ trực tuyến thường niên có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam.
Chân dung 3 Đại sứ UpRace 2022 (từ trái sang): Quang Trần, Đoàn Văn Hậu, Đoàn Thu Thủy
Năm nay, UpRace dự kiến sẽ chinh phục cột mốc 6 triệu km, tương đương 6 tỉ đồng sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức xã hội mới "thuần Việt": Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW).
Sự đóng góp này sẽ cùng ASVHO hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức đến trường cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực như cấp học bổng, tài trợ góc học tập, xe đạp... Với Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, những bước chạy từ cộng đồng sẽ góp phần vào chiến dịch "Một bữa sáng vì động vật hoang dã" vốn đang trong tình trạng khẩn cấp.
Đồng hành với UpRace 2022, ngoài VNG còn có Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, YouNet Media, TikTok…
Đây cũng là năm đầu tiên UpRace có sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng trong vai trò Đại sứ, như tuyển thủ tài năng Đoàn Văn Hậu, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy và Nhà vô địch chạy địa hình Quang Trần.
"UpRace chạm tới cột mốc 5 năm vẫn giữ nguyên sứ mệnh là nền tảng kết nối người chạy với nhiều điều tốt đẹp. Nền tảng UpRace cũng liên tục hoàn thiện qua các năm để người chạy có thêm nhiều niềm vui khi kết nối với nhau, và cũng là nơi để các tổ chức, thương hiệu tới gần hơn với những người quan tâm tới lối sống khỏe mạnh và có mong muốn kết nối, đóng góp cho xã hội", bà Trần Xuân Ngọc Thảo, đại diện dự án UpRace chia sẻ.