NTK Huy Võ chia sẻ: Năm 2019, vì muốn làm triển lãm thời trang để mang giá trị nghiên cứu cho cộng động, mình dùng hết tiền để thực hiện bộ sưu tập. Có một lần chị Lê Hạnh thổ lộ rằng, muốn mặc áo dài của Huy Võ, bản thân cảm thấy rất vui và cố gắng làm sao chỉ trong 2- 3 tuần phải chiếc áo thật đặt sắc và tạo dấu ấn riêng cho chị.
Từ ý tưởng đó, Huy Võ chọn tông màu trắng, chất liệu silk-crepe… Chị Lê Hạnh rất hài lòng với chiếc áo dài này, đó cũng là cơ duyên để áo dài Madame ra mắt.
Từ năm 2021, Huy Võ tập trung cân đối tài chính. Bắt đầu thử nghiệm thêm nhiều phom áo dài. Cũng ở thời điểm này, dịch bệnh khiến Huy Võ gặp nhiều khó khăn khi tiếp xúc khách hàng, Dù vậy, anh không vì thế mà chùn bước, tiếp tục tìm kiếm thêm cơ hội, đầu tư ý tưởng…
Từ suy nghĩ: "Làm sao để có thể tạo ra một sản phẩm áo dài dựa trên di sản mà vẫn toát lên tinh thần đương đại và hiện đại của tà áo dài? Đó cũng là lý do Huy Võ chính thức bắt tay thiết kế nên những bộ sưu tập mang tinh thần ấy. Anh cùng team chính thức tạo ra thương hiệu áo dài Madame, áo dài First Lady và áo dài Dragon được khách hàng rất ưa chuộng và ủng hộ như hôm nay.
Theo Huy Võ: "Trong thiết kế chúng ta quen tìm đến sự phối màu và đa sắc của chất liệu. Thị trường vải, lụa Việt Nam rất đa dạng nhưng về chất lượng, kỹ thuật dệt, chất lượng sợi không đều nhau".
Vậy làm thế nào để phân biệt, lựa chọn chất liệu chất lượng, biết cách phối màu… đưa một chất liệu lụa mang tính di sản vào bộ trang phục để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo? Đó cũng là cách xử lý khéo léo và tinh tế của một nhà thiết kế. Vì thế khi khách hàng mặc chiếc áo dài Madame, khách sẽ tinh ý và thấy sự khác biệt của mẫu thiết kế của Huy Võ.
Thiết kế thời trang và sự sáng tạo dựa trên ý tưởng, nhưng đôi khi chúng ta phải lắng nghe sự góp ý và chia sẻ của khách hàng để hoàn thiện xuất sắc tác phẩm của mình. Theo Huy Võ, càng nghe nhiều nhận xét của khách hàng, càng nhiều cơ hội để Huy Võ học hỏi và trải nghiệm hơn trong sự nghiệp thiết kế của mình.
Hơn 4 năm trong ngành thời trang, Huy Võ liên tục tìm hiểu thị hiếu khách hàng. Huy Võ không chọn đối tượng để thiết kế mà tìm hiểu lý do và nhu cầu của họ để đáp ứng thị hiếu và thị trường tiêu dùng cho sản phẩm thời trang.
áo dài là một di sản văn hóa, nhưng là một sản phẩm tiêu dùng. Vì thế bộ mốt, phải luôn dựa trên độ tuổi và số đo hình thể của từng người. Theo Huy Võ, phụ nữ khi còn trẻ, chiếc áo dài ôm trọn cơ thể để tạo điểm nhấn gợi cảm của đường cong. Nhưng khi phụ nữ có tuổi, giai đoạn trung niên, đặc biệt cao niên….
Quý bà, tâm lý mất đi sự tự tin hay gò bó chính mình vào những chiếc áo dài ôm hay những áo dài suông. Bởi thế ở áo dài Madame by Huy Võ luôn có những bộ thời trang giải tỏa, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi lứa tuổi. Đó là nét đẹp văn hoá, và cũng là trải nghiệm sống của từng người, phù hợp với môi trường, kinh tế, công việc của họ.
Trong thiết kế, áo dài Madame by Huy Võ, không cho phép sản phẩm bị lỗi "bước ra" thị trường. Mọi thứ phải đảm bảo nét tinh tế và hoàn hảo nhất để áo dài Madame by Huy Võ luôn là sự trải nghiệm của bạn thân cũng như mọi khách hàng.
#AoDaiMadame #HuyVo #AoDaiVietnam
Photographer: Hậu Lê
Make Up: Ruan Nguyen
Người mẫu: Trang Phạm.