Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài

20 Tháng 12, 2017 | 06:01

Kỳ nghỉ là thời gian bạn thường nuông chiều bản thân nhiều hơn với những bữa ăn ngon, đây là những cách đơn giản để giúp bạn không bị tăng cân.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 1.

Uống nước: Chúng ta thường lầm tưởng giữa đói và khát. Vì vậy, khi bạn cảm thấy thèm ăn vặt hãy uống nước trước. Bổ sung nước cũng giúp bạn cảm thấy no. Một vài chuyên gia khuyên nên uống vài ngụm nước nhỏ hoặc trà đá trước khi ngồi xuống bàn ăn và trong lúc ăn để nhanh cảm thấy no hơn.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 2.

Đặt ra mục tiêu: Giảm dưới một cân mỗi tuần là hợp lí. Chương trình giảm cân tốt nhất khuyên cáo rằng sau khi giảm 5 cân đầu tiên, bạn nên chuyển sang chế độ duy trì cân nặng trước khi tiếp tục giảm cân.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 3.

Ăn thoải mái: Nếu bạn ăn 2 bữa mỗi tuần bất cứ thứ gì bạn thích, bạn sẽ không phá hỏng quá trình giảm cân.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 4.

Ăn nhiều bữa hơn: Những người duy trì cân nặng trong vài năm thường ăn trung bình 5 bữa một ngày. Những bữa ăn nhẹ thường xuyên kiểm soát cơn thèm ăn, cung cấp năng lượng, cải thiện tinh thần và thúc đẩy quá trình trao đổi chất vì tiêu hóa tiêu thụ calo khi làm việc.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 5.

Đưa ra các giải pháp hàng tuần: Đừng thay đổi tất cả chế độ ăn sau một đêm. Nếu có quá nhiều thay đổi một lúc, bạn sẽ dễ chán nản và từ bỏ sớm. Thay vào đó, thay đổi một thứ như ăn ít nhất một loại hoa quả mỗi ngày hàng tuần.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 6.

Khi bạn ăn ở nhà hay bên ngoài, ăn ít đi một phần ba khẩu phần mỗi bữa để có thể giảm đi 500 calo một ngày.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 7.

Sử dụng ít đồ uống có cồn: Hãy nhớ rằng sử dụng đồ uống có cồn là nạp thêm calo cho cơ thể. 350ml bia chứa 150 calo, 100ml rượu chứa 85 calo và tệ hơn thế là uống những cocktail béo ngậy như brandy alexanders. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chỉ uống nước lọc.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 8.

Tăng một chút đạm: Nghiên cứu chỉ ra rằng đạm (protein) kéo dài cảm giác no tốt hơn tinh bột và chất béo. Nghiên cứu ở Scotland, Đan Mạch, Thụy Điển và Anh chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng hay bữa trưa chứa nhiều đạm cảm thấy đỡ đói hơn trong những bữa kế tiếp. Đạm cũng cần cơ thể tiêu thụ một số calo để tiêu hóa nhưng đừng ăn quá nhiều và hãy ăn những thực phẩm giàu đạm ít béo như sữa chua không đường.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 9.

Học cách đo lường: Rất dễ để bạn ước lượng khẩu phần ăn. Hãy sử dụng những thìa và cốc đong đặc biệt đối với nước sốt salad, chế phẩm từ sữa và mayonaise.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 10.

Chọn những đồ ăn thay thế: Hãy tìm những món ăn dinh dưỡng ít calo thay cho những món khoái khẩu nhiều đường và chất béo. Hãy thử ăn nho thay vì kẹo hay bỏng ngô không dầu thay vì bắp rang bơ.

Những cách đơn giản không tăng cân trong kỳ nghỉ dài - Ảnh 11.

Suy nghĩ tích cực: Chuyên gia chỉ ra rằng tự ti là nguyên nhân chính dẫn đến ăn quá nhiều. Hãy để bản thân tập trung vào những điểm tốt của bạn hơn là những điểm yếu. Mua quần áo phù hợp và tôn dáng ở cân nặng hiện tại. Cắt tóc và trang điểm để trông quyến rũ hơn.

Theo Hải Yến (vov.vn)

Viết bình luận

TÂM SỰ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707 Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).