Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo?

15 Tháng 01, 2018 | 19:01

Tại sao giảm cân với bạn lại khó nhọc và khổ sở đến vậy?

 
Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo? - Ảnh 1.

Ăn ít, tập nhiều mà sao bạn vẫn béo?

Có nhiều người chỉ giảm khẩu phần ăn là y như rằng sẽ giảm cân, hay chỉ cần tập luyện đều đặn, cũng chẳng cần phải cường độ cao hay nâng tạ là cơ thể đã thon gọn rõ rệt. Đó là ước mơ của rất nhiều cô khi bắt đầu quá trình ăn kiêng, tập luyện.

Thế nhưng không phải ai cũng có được may mắn đó. Có những người, dù ngày nào cũng giam mình 2, 3 tiếng trong phòng gym, ăn uống cũng bóp mồm bóp miệng với đủ loại phương pháp nào là eat clean, nào là low carb, thế nhưng thân hình thì vẫn lõng bõng mỡ và chưa bao giờ có được vòng eo như mong muốn.

Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Chế độ ăn chưa hợp lý

Nhiều phụ nữ quan niệm cứ ăn ít thì sẽ giảm cân, thậm chí nhịn ăn thì giảm cân càng nhanh. Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Ăn ít nhưng lại ăn những đồ nhiều chất béo, đường mà ít calo thì cũng không thể giúp bạn từ bỏ người bạn mỡ. Để giảm cân và tăng cường hiệu quả tập luyện, các cô nàng nên có lộ trình ăn kiêng với lượng protenin và calo nạp vào hợp lý. Ăn kiêng mà vẫn khỏe mạnh mới là phương pháp thực sự đúng đắn.

 
Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo? - Ảnh 2.

Không phải cứ ăn thật ít, thậm chí nhịn ăn là giảm được cân

Tập luyện không đúng cách

Không phải cứ ngày nào cũng hít đất, squat rồi nâng tạ là cơ thể sẽ thon gọn lại. Tập luyện là cả quá trình dài và bạn cần phải phân bổ thời gian cũng như chiến lược hợp lý. Đan xen tập các bộ phận trong tuần, phân ra ngày tập chân, ngày tập bụng, ngày tập tay kết hợp hợp lý với các ngày nghỉ để cơ thể hồi phục mới có thể đem lại hiệu quả.

 
Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo? - Ảnh 3.

Nếu phân bổ hợp lý chế độ tập, bạn chẳng cần tới phòng gym hay dùng tới 2 - 3 tiếng mỗi ngày để squat, nâng tạ rồi chạy bộ mà vẫn có cơ thể thon gọn

Không loại bỏ được stress

Stress vì không giảm được cân trong vòng 1 tháng, stress vì số đo mãi vẫn như cũ... là những vấn đề muôn thuở cô nàng nào cũng gặp phải. Khi bắt đầu ăn kiêng và tập luyện, bạn nên cân và kiểm tra số đo cơ thể nhưng khi đã bước vào tập luyện, hãy vứt bỏ cân và thước dây sang 1 bên và chỉ nên quay lại sau ít nhất 3 tháng. Đó là lúc kết quả mới bắt đầu xuất hiện.

 
Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo? - Ảnh 4.

Đừng vài ngày kiểm tra cân nặng 1 lần rồi thấy chán nản vì mãi chưa giảm được cân

Không tạm biệt được đồ ăn ngọt, nước có gas

Quá trình giảm cân hiệu quả đòi hỏi một lịch trình ăn kiêng hợp lý và kéo dài. Chứ không thể 1 tuần chỉ ăn rau và sau đó lại quay lại "chiến đấu hết mình" với bánh ngọt, trà sữa. Mọi thứ đều có giá của nó và nếu bạn không từ bỏ được những đồ ăn có hại như đồ ngọt, nước có gas thì béo có lẽ là số rồi. 

 
Tại sao tập hùng hục, ăn như mèo mà vẫn cứ béo? - Ảnh 5.

Nếu không "bái bai" với đồ uống có gas và đường, đồ ngọt thì hãy chấp nhận sự béo như cái "nghiệp" của mình

Theo Hoài My (danviet.vn)

Viết bình luận

TÂM SỰ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 1872/GP- BTTTT cấp ngày 9 tháng 10 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 127 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).